ประเด็นข่าวรอบวัน 18 ก.ค.2564 - นายกฯ สั่ง ทร.ถอนซื้อเรือดำน้ำ / ช่วยทารกวัย 5 วัน ติดโควิด

สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 18 ก.ค.2564 - นายกฯ สั่ง ทร.ถอนซื้อเรือดำน้ำ / ช่วยทารกวัย 5 วัน ติดโควิด

โดย pattraporn_a

18 ก.ค. 2564

79 views

นายกฯ สั่ง ทร.ถอนซื้อเรือดำน้ำ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งการให้กองทัพเรือ ถอนแผจัดซื้อเรือดำน้ำออกไปก่อน โดยให้หารือกับประเทศจีน ถึงเหตุผลความจำเป็นที่ต้องชะลอโครงการ ทั้งนี้ ตามแผนของกองทัพเรือ จะมีการซื้อเรือดำน้ำทั้งหมด 3 ลำ จำนวนเงิน 24,924 ล้านบาท อนุมัติสั่งซื้อไปแล้ว 1 ลำ ในปีงบประมาณ 2560 ส่วนที่สั่งชะลอเป็นอีก 2 ลำ งบประมาณ 22,500 ล้านบาท



จับขวบการค้ายาเสพติดข้ามชาติ

พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำกำลังตำรวจปราบปรามยาเสพติด เข้าจับกุมกลุ่มนักค้ายาเสพติดข้ามชาติ ชาวไต้หวันภายในบ้านพัก ย่านห้วยขวางยึดของกลางเป็น กล่องพัสดุบรรจุเคตามีน52กล่องเตรียมส่งไปไต้หวัน จากการสืบสวนพบว่ามีเครือข่ายที่นำเคตามีนเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านเพื่อเตรียมส่งไปประเทศที่3 โดยอาศัยช่วงที่เจ้าหน้าที่น้อย ผู้ต้องหารับสารภาพลักลอบเข้าประเทศโดยช่องทางธรรมชาติเพื่อนำยาเสพติดเข้ามาในกรุงเทพและบรรจุใส่กล่องตบตาเจ้าหน้าที่เป็นผลิตภัณฑ์สบู่ แต่ถูกตำรวจจับได้ก่อนส่งออกนอกประเทศ



จนท.เตรียมออกหมายจับมือฆ่าช่างโบกปูน

ความคืบหน้ากรณี นายสิทธิโชค สาโรจน์ หรือ ช่างสน ที่หายตัวไปนาน 8 วัน ก่อนพบร่างถูกห่อด้วยผ้าม่านซุกอยู่ใต้ถุนบ้านหลังใหญ่ และโบกปูนทับปากทางเข้าเอาไว้ ล่าสุด ผกก.สน.บางเสาธง สอบสวนเจ้าของบ้านเกิดเหตุ ซึ่งเป็นนายจ้างของผู้ตาย พบผู้ต้องสงสัยเป็นช่างที่อยู่ในวันเกิดเหตุ และปรากฎตัวในภาพวงจรปิด ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อไป



มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยทารกวัย 5 วัน ติดโควิด

คืบหน้ากรณี มูลนิธิปวีณาฯ เข้าช่วยหญิงตั้งครรภ์ 8 เดือน เบื้องต้นเสียชีวิตแล้ว แต่แพทย์ผ่าคลอดลูกชายออกมาได้ ขณะนี้อายุได้ 5 วันแล้ว พบติดเชื้อโควิด-19 จากแม่ แต่ยังแข็งแรง กินนมได้ยัง โดยทางมูลนิธิได้ประสาน ผู้ว่าฯ ปทุมธานี ให้เจ้าหน้าที่สำนักงานหลักประกันสังคมแห่งชาต เข้ามาดูแล พร้อมเชิญชวนผู้ใจบุญบริจาคช่วยเหลือ โดยยอดล่าสุดอยู่ที่ 214,503 บาท



โครงการปันสุข ชุมชนอิ่มท้อง ร้านอาหารอิ่มใจ

MQDC , รพ PRINC และ พันธมิตร เปิดโครงการ "ศูนย์รวมปันสุข ชุมชนอิ่มท้อง ร้านอาหารอิ่มใจ " เพื่อช่วยร้านอาหารรายย่อย และชุมชนที่เดือดร้อนในกรุงเทพและปริมณฑลที่เป็นที่ที่โควิดระบาดหนักสุดโดยด้านร้านอาหารรายย่อยสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการ ทำอาหารปรุงสุกส่งชุมชนที่เดือดร้อนที่แจ้งเข้ามาวันละ 2000 กล่อง ตั้งเป้ากระจายรายได้ 20 ล้านบาท ในเวลา 4 เดือน ร้านอาหารและชุมชนที่ต้องการเข้าร่วมโครงการ ต่อได้ที่ 02-0186199



ผกก.ชาวไทย คว้ารางวัลเทศกาลหนังเมืองคานส์

ภาพยนตร์เรื่อง "เมมโมเรีย" (Memmoria) ของผู้กำกับชาวไทย เจ้ย-อภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล ก็คว้ารางวัล Jury Prize หรือรางวัลขวัญใจกรรมการมาครอง  ทั้งนี้ เจ้ยได้ใช้เวทีนี้ พูดถึงการบริหารจัดการสถานการณ์โควิด-19 ที่ผิดพลาด โดยเรียกร้องให้รัฐบาลไทยตื่นตัว และทำงานเพื่อประชาชน


คุณอาจสนใจ

Related News