วัดหนองจับเต่าปิด 14 วัน เจ้าอาวาส-พระลูกวัด ติดโควิด ร่วมวงฉันท์เพลพระมหาสมปอง

สังคม

วัดหนองจับเต่าปิด 14 วัน เจ้าอาวาส-พระลูกวัด ติดโควิด ร่วมวงฉันท์เพลพระมหาสมปอง

โดย nicharee_m

15 ก.ค. 2564

76 views

พบเจ้าอาวาสวัดหนองจับเต่า พร้อมพระลูกวัดอีก 1 รูป รวม 2 รูป ติดโควิด 19 หลังฉันท์อาหารเพลร่วมกับพระมหาสมปอง ขณะที่กลุ่มเสี่ยงพระลูกวัดและคนใกล้ชิด รู้ผลวันนี้


ความคืบหน้ากรณีพระมหาสมปอง พระลูกวัด วัดสร้อยทอง ติดเชื้อโควิด โดยตามไทม์ไลน์พบว่ามีการเดินทางมาปฏิบัติศาสนกิจที่วัดหนองจับเต่า ตำบลนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี และมีภาพที่พระมหาสมปอง ได้ร่วมฉันท์อาหารเพล กับเจ้าอาวาส และพระลูกวัดอีก 1 รูป


ล่าสุดพบว่าเกิดคลัสเตอร์พระมหาสมปองขึ้น ที่วัดหนองจับเต่า โดยเจ้าอาวาสวัด พร้อมด้วยพระลูกวัดอีก 1 รูป ซึ่งเป็นพระต้นห้องของเจ้าอาวาส รวมเป็น 2 รูป ติดเชื้อด้วย เบื้องต้นไม่แสดงอาการ ขณะนี้พระทั้ง 2 รูปถูกส่งตัวไปรับการรักษาที่ โรงพยาบาลวัดญาณสังวรารามแล้ว


อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางวัดหนองจับเต่า ได้ประกาศปิดวัดเป็นเวลา 14 วัน พร้อมสั่งกักตัวผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงอีกหลายคน ได้แก่ พระในวัด 10 รูป ลูกศิษย์วัด 2 คน ส่วนแม่ครัว สัปเหร่อ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่ทำงานในวัด 3-4 คน ให้ทำการกักตัวสังเกตอาการที่บ้าน อย่างไรก็ตามผู้ที่เสี่ยงสูง คือพระลูกวัดที่ร่วมวงฉันท์อาหารเพล และลูกศิษย์ที่นำอาหารไปรับประทานต่อ ได้ทำการตรวจหาเชื้อแล้วเมื่อวานนี้ ซึ่งจะทราบผลในวันนี้


ขณะเดียวกัน หลังทำการปิดวัด พระสงฆ์ไม่สามารถออกบิณฑบาตได้ ผู้นำชุมชนรวมทั้งชาวบ้านก็ได้นำอาหารไปถวายพระ โดยมีการตั้งโต๊ะไว้หน้าวัด ก่อนที่ลูกศิษย์วัดจะมารับไปถวายพระที่ทำการกักตัว ส่วนสาธารณสุขอำเภอสัตหีบ และสาธารณสุขเทศบาลตำบลเขาชีจรรย์ ได้เข้าทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ จนกว่าจะเข้าสู่ระยะปลอดภัย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในพื้นที่

คุณอาจสนใจ