'หมอบุญ' ไม่หวั่น อภ.ฟ้อง ยันพร้อมสู้คดี ลั่นถือโอกาสเปิดสัญญาจัดซื้อ

สังคม

'หมอบุญ' ไม่หวั่น อภ.ฟ้อง ยันพร้อมสู้คดี ลั่นถือโอกาสเปิดสัญญาจัดซื้อ

โดย thichaphat_d

15 ก.ค. 2564

20 views

จากกรณีองค์การเภสัชกรรมได้แจ้งความเอาผิดนายลอย ชุนพงษ์ทอง และ นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการบริษัทธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ในข้อหา หมิ่นประมาทผู้อื่นด้วยการโฆษณาอันเป็นเหตุให้องค์การเภสัชกรรมได้รับความเสียหาย เมื่อวานนี้ (15 ก.ค. 64) ที่สน.พญาไท


นพ.บุญ ได้เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ได้ทราบข่าวตั้งแต่เมื่อวานนี้เช่นกันองค์การเภสัชกรรมได้ฟ้องดำเนินคดีตน ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกกังวลใดๆ และพร้อมสู้คดี จะได้ถือโอกาสเปิดเผยสัญญาจัดซื้อวัคซีนทุกยี่ห้อไม่เฉพาะแต่โมเดอร์นา ซึ่งคำสั่งศาลเท่านั้นที่สามารถเรียกขอข้อมูลมาเปิดเผยได้ คนอื่นสั่งไม่ได้ พร้อมระบุ ข้อมูลภาษีที่ให้สัมภาษณ์ในรายการโทรทัศน์ช่องหนึ่งจนเป็นที่มาของการถูกฟ้องนั้น ยืนยัน เป็นข้อเท็จจริงตามข้อกฎหมาย


การออกมาเปิดเผยข้อมูลผ่านสื่อสังคมออนไลน์ของนายลอย ถึงราคานำเข้าและการจัดเก็บภาษีวัคซีนโมเดอร์นา ทำให้องค์การเภสัชกรรมได้ออกแถลงการณ์ เมื่อวันที่ 12 กค.ที่ผ่านมา ยืนยันว่า ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง พร้อมชี้แจงว่าไม่เป็นความจริง และด้วยข้อตกลงในเงื่อนไขสัญญาการเจรจาซื้อขายที่ไม่ให้ทั้ง 2 ฝ่ายเปิดเผยราคาซื้อขายของคู่ค้าได้ จึงไม่สามารถเปิดเผยได้


ตามกำหนดการสั่งซื้อวัคซีนโมเดอร์นา ระหว่าง องค์การเภสัชกรรม และ โรงพยาบาลเอกชน ในวันที่ 16 กค.นี้ มีกำหนดการเซ็นสัญญาและส่งหนังสือสัญญาในทำสัญญา และ ในวันที่ 22 กค.นี้ รพ.เอกชนจะกำหนดชำระเงินกับทางองค์การเภสัชกรรม



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Fd4O61pJCV8

คุณอาจสนใจ