เหม็นระอุ! รง.ผสมสารฆ่าเชื้อโควิดเข้มข้นเกิน ทำเอาสลบร่วมร้อย หามส่ง รพ.วุ่น

สังคม

เหม็นระอุ! รง.ผสมสารฆ่าเชื้อโควิดเข้มข้นเกิน ทำเอาสลบร่วมร้อย หามส่ง รพ.วุ่น

โดย pattraporn_a

12 ก.ค. 2564

66 views

เกิดเหตุระทึกโรงงานผลิตเสื้อชั้นในยี่ห้อดัง ภายในนิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน สารเคมีรั่วไหล ทำให้คนงานมีอาการหน้ามืด ต้องนำส่งโรงพยาบาลวุ่น ปรากฎว่าที่แท้เป็นกลิ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด ไม่ใช่สารเคมีรั่วไหล


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์เฉพาะกิจ fire rescue และเจ้าหน้าที่กู้ภัยพุทไธสวรรย์ จ.พระนครศรีอยุะยา รับแจ้งเหตุสารเคมีรั่วไหลส่งกลิ่นเหม็นในโรงงานแห่งหนึ่ง ภายในนิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นโรงงานผลิตเกี่ยวกับชุดชั้นในแบรนด์ดัง สร้างความตื่นตกใจให้กับพนักงานนับร้อยที่กำลังทำงานอยู่ แตกตื่นหนีออกจากตัวอาคาร เนื่องจากได้รับกลิ่นเหม็นฉุนอย่างรุนแรงคล้ายสารเคมีรั่ว ทั้งนี้ มีพนักงานกว่า 30 คน สูดดมถึงกับหน้ามืดเป็นลม เจ้าหน้าที่ของโรงงานและเจ้าหน้าที่กู้ภัย ช่วยกันลำเลียงนำส่งโรงพยาบาลบางปะอิน


หลังเกิดเหตุ นายวัชระ กระแสฉัตร์ นายอำเภอบางปะอิน และสำนักงานป้องและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้าตรวจสอบพบว่ากลิ่นดังกล่าวไม่ใช่สารเคมีรั่วแต่อย่างใด แต่เป็นกลิ่นของน้ำยาฆ่าเชื้อโรค ที่พนักงานทำความสะอาดนำมาฉีดพ่นฆ่าเชื้อ โควิด 19 ทำการผสมน้ำยาเข้มข้นเกินขนาด นำมาฉีดพ่นฆ่าเชื้อทำให้มีกลิ่นเหม็นฉุนอย่างรุนแรง ประกอบกับห้องที่ฉีดพ่นอากาศไม่ถ่ายเท พนักงานที่สูดดมจึงเกิดอาการหน้ามืด เป็นลม แต่ขณะนี้พนักงานทุกคนปลอดภัยเข้าทำงานตามปกติแล้ว



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/dBRSWoz37XY

คุณอาจสนใจ