แห่ฉีดวัคซีนล้น รพ.เกาะสมุย พบคนนอกพื้นที่มาเพียบ รับได้แค่ 1,800 คิว

สังคม

แห่ฉีดวัคซีนล้น รพ.เกาะสมุย พบคนนอกพื้นที่มาเพียบ รับได้แค่ 1,800 คิว

โดย thichaphat_d

12 ก.ค. 2564

5 views

บริเวณหน้าโรงพยาบาลเกาะสมุย พบประชาชนหลายพันคน ที่แห่มายืดเบียดเสียดเข้าแถวกันเพื่อขอรับบัตรคิวฉีดวัคซีน ซึ่งจากการตรวจสอบ พบว่าประชาชนจำนวนมาก ที่เดินทางมาเข้าคิว ไม่ใช่คนในพื้นที่อำเภอเกาะสมุย และมาจากหลายจังหวัด ทั้งในจังหวัดสงขลา จังหวัดพัทลุง จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งทำให้พื้นที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลเกาะสมุย แทบไม่มีที่ยืน จนทางตำรวจ สภ.เกาะสมุย และทางฝ่ายปกครอง ได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ อส.มาทำการจัดระเบียบ


นพ.วีระศักดิ์ หล่อทองคำ ผอ.รพ.เกาะสมุย กล่าวว่า มีผู้มาลงทะเบียนสำหรับฉีดวัคซีนในรอบนี้ 3,600 คน แต่วันนี้การฉีดวัคซีนที่รพ.เกาะสมุยทำได้ 1,800 คน และจะมีอีก 1,800 คน ที่ไม่ได้บัตรคิวในวันนี้ ก็จะนัดทยอยฉีดวัคซีนให้ตามชุมชน หรือตามรพ.ส่งเสริมสุขภาพตำบลแต่ละแห่ง โดยเจ้าหน้าที่จะเป็นผู้นัดและให้ไปฉีดตามวันและเวลาที่กำหนด


สำหรับคนที่ไม่ได้ลงทะเบียนมาถ้าเป็นคนในพื้นที่เกาะสมุย ให้ไปลงชื่อที่รพ.ส่งเสริมสุขภาพตำบลใกล้บ้าน และจะจัดฉีดวัคซีนให้ในภายหลัง แต่ถ้าท่านไม่ได้อยู่ในพื้นที่เกาะสมุยและยังไม่ได้ลงทะเบียน ก็ขอให้ไปลงทะเบียนในพื้นที่ที่ท่านอยู่ เพราะว่าเราจะจัดฉีดให้กับพื้นที่ของเกาะสมุยเท่านั้น



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/IMDYGU7Jv1k

คุณอาจสนใจ

Related News