ซีพี ยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องนำเข้าซิโนแวค พร้อมกระตุ้นรัฐฯเร่งนำเข้าวัคซีนที่หลากหลาย

สังคม

ซีพี ยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องนำเข้าซิโนแวค พร้อมกระตุ้นรัฐฯเร่งนำเข้าวัคซีนที่หลากหลาย

โดย panwilai_c

10 ก.ค. 2564

1.4K views

เครือซีพี กระตุ้นรัฐบาล นำเข้า "วัคซีน" หลากหลาย และ จัดหา "ยาโควิด" ให้พอและเร็ว ยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำเข้าวัคซีนซิโนแวค


โดยเครือเจริญโภคภัณฑ์ ระบุว่า ในช่วงวิกฤตโควิด-19 วันนี้ (10 กรกฎาคม 2564) จำนวนผู้ติดเชื้อสูงสุดเป็นประวัติการอีกครั้ง ในฐานะภาคเอกชน เครือเจริญโภคภัณฑ์ คำนึงถึงประเด็นที่มีความสำคัญต่อสถานการณ์ปัจจุบันที่ภาครัฐควรบริหารจัดการอย่างเร่งด่วน 2 เรื่อง เรื่องแรก คือ การจัดหา "วัคซีนที่หลากหลาย" และเพียงพออย่างรวดเร็ว และเรื่องที่ 2 คือ "ยารักษาผู้ติดเชื้อ" ซึ่งต้องมีอย่างเพียงพอกับจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และการแจกจ่ายยาต้องมีกระบวนการที่รวดเร็ว ลดขั้นตอน ผู้ป่วยทุกคนควรเข้าถึงยาตั้งแต่มีอาการเริ่มต้น และสื่อสารต่อประชาชนให้มีความชัดเจน


ทั้งนี้ เครือเจริญโภคภัณฑ์ ยืนยันอีกครั้งว่า การจัดซื้อวัคซีนซิโนแวคเป็นแบบรัฐบาลต่อรัฐบาล (G2G) เท่านั้น ไม่มีความเกี่ยวข้องกับซีพี ทั้งทางตรงและทางอ้อม นอกจากนี้ เครือเจริญโภคภัณฑ์ยังสนับสนุนแนวทางการนำเข้าวัคซีนทางเลือก เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่แก่ประชาชน และนำมาซึ่งการกลับมาสู่วิถีชีวิตปกติให้รวดเร็วที่สุด


โดยนายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์ กล่าวว่า เครือซีพี มีความมุ่งมั่นที่จะฝ่าวิกฤตโควิด ไปกับคนไทยทั้งประเทศ พร้อมผนึกกำลังกับทุกภาคส่วนให้ประเทศและระบบเศรษฐกิจของประเทศผ่านพ้นสถานการณ์โควิดไปได้

คุณอาจสนใจ

Related News