ผู้ต้องหาแสบ อาศัยช่วง ตร.เผลอ เดินออกจากห้องขังหน้าตาเฉย วงจรปิดจับชัด ล่าสุดกลับมามอบตัวแล้ว

สังคม

ผู้ต้องหาแสบ อาศัยช่วง ตร.เผลอ เดินออกจากห้องขังหน้าตาเฉย วงจรปิดจับชัด ล่าสุดกลับมามอบตัวแล้ว

โดย thichaphat_d

10 ก.ค. 2564

346 views

ชัยภูมิ-เกิดเหตุผู้ต้องหาหลบหนีจากห้องขัง สภ.ภูเขียว โดยพบว่าผู้ก่อเหตุ คือ นายอวิรุทธ์ วิชายา อายุ 27 ปี บ้านอยู่ ต.ธาตุทอง อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ผู้ต้องหาหลบหนีหมายจับคดียาเสพติดเมื่อช่วงกลางปี 2563 ก่อนถูกติดตามจับกุมได้เมื่อวันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา พร้อมอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน ถูกนำตัวเข้าห้องขังรอส่งศาล


แต่ปรากฎว่าหลบหนีออกจากห้องขังไปได้ โดยอาศัยจังหวะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเผลอได้แอบเปิดประตูห้องขังหลบหนีออกไปทางด้านข้างของอาคารโรงพัก ขณะนี้เจ้าหน้าทีตำรวจได้เร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป


โดยกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ขณะเดินออกไป เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามจับกุม พร้อมสอบสวนสาเหตุที่ผู้ต้องหาหลบหนีออกไปได้


ล่าสุดในเวลา 08.00 น. นายวิรุธท์ ได้เดินทางมามอบตัวด้วยตนเองที่ สภ.ภูเขียว พร้อมกับยอมรับว่า ความจริงตนไม่มีเจตนาหลบหนีแต่อย่างใด แต่เนื่องจากขณะที่ตำรวจไปจับตนมานั้น ตนยังไม่ได้พบหน้าเมีย และรู้สึกคิดถึงเมียมาก เพราะหลังทราบข้อกล่าวหาจากตำรวจแล้วว่า จะต้องถูกควบคุมตัวเพื่อส่งฟ้องศาล และที่สำคัญต้องถูกกักขังที่ สภ.ภูเขียว เป็นเวลา 2 วัน เนื่องจากติดเสาร์-อาทิตย์ ตนจึงคิดว่ายังมีเวลากลับไปบอกลาเมีย จึงได้แค่ตั้งจิตอธิฐานในใจว่าขอให้ได้มีโอกาส ออกไปพบหน้าเมียก่อนที่จะถูกจำคุกในอีก 2 วันข้างหน้านี้ด้วยเถิด


จากนั้นตนก็ลองเดินไปผลักประตูทั้ง 2 บาน ก็สามารถผลักออกได้อย่างง่ายดาย และถือว่าเป็นเรื่องที่น่าแปลก เมื่อออกจากห้องขังได้ เดินอ้อมออกมาทางด้านประตูเก็บรถของกลาง ก็ปรากฏว่าประตูก็เปิดอย่างง่ายดาย ตนจึงกลับบ้านไปพบหน้าเมีย หลังจากที่เมียได้บอกว่าติดคุกก็มีวันออก ก็ควรไปติดคุกตามกฎหมายจะดีกว่า


ตนจึงกลับมามอบตัวที่ สภ.ภูเขียวอีกครั้ง ตนต้องขอโทษพี่ๆตำรวจด้วย ที่ออกไปโดยไม่ได้บอกกล่าว แต่ตนคิดว่าตนนักเลงพอจึงกลับมารับผิดชอบในสิ่งที่ทำไป


ด้าน พ.ต.ท.นิติพัฒน์ พิกุล พนักงานสอบสวนเวร ยอมรับว่า ทางพนักงานที่เข้าเวรไม่ได้ล็อกประตู แต่สาเหตุที่แท้จริงเป็นอย่างไรนั้น ขณะนี้ผู้บังคับบัญชา ได้เตรียมตั้งกรรมการสอบสวนแล้ว โดยอยู่ระหว่างสอบสวน เนื่องจาก เหตุเกิดช่วงระหว่างเปลี่ยนเวร และในวันเกิดเหตุมีผู้ต้องหาหลายรายที่ พนักงานต้องไปนำตัวออกมาให้พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวน คาดว่าผู้ต้องหาอาจอาศัยช่วงจังหวะที้เผลอหลบหนีไป


ชมผ่านยูทูบที่ : https://youtu.be/MXla05f0G1Q

คุณอาจสนใจ

Related News