เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 9 ก.ค. 64 - ทีมตบลูกยางสาวไทยชุดเล็กพบตุรกี ชิงแชมป์โลกคืนนี้ / ครั้งแรก โอลิมปิกที่ไร้ผู้ชมในพิธีเปิด

กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 9 ก.ค. 64 - ทีมตบลูกยางสาวไทยชุดเล็กพบตุรกี ชิงแชมป์โลกคืนนี้ / ครั้งแรก โอลิมปิกที่ไร้ผู้ชมในพิธีเปิด

โดย panwilai_c

9 ก.ค. 2564

19 views

- นายกฯแบดมินตันไทย มั่นใจมีลุ้นในโอลิมปิก หลังเห็นผลจับสลากแบ่งสาย

นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันลุ้นคู่ผสมไทย และหญิงเดี่ยวได้ชิงเหรียญโอลิมปิก คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยและรองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก แสดงความเชื่อมั่นหลังผลจับสลากแบ่งสายโอลิมปิก ว่า นักแบดมินตันไทย มีโอกาสผ่านเข้าสู่รอบ 2 กันแทบทุกประเภท แต่ที่ต้องลุ้นเหนื่อยคือ "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ หญิงคู่ ที่ผลการจับฉลากอยู่ในกรุ๊ปออฟเดธ


โดยน้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ถ้าเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้ายมีโอกาสเจอ ไต้ จื่อ อิง มือ1 โลกจากไต้หวัน ถ้าผ่านด่านสำคัญด่านนี้ มีโอกาสคว้าเหรียญรางวัลแน่


บุศนันนท์ อึ้งบำรุงพันธ์ ถ้าผ่านเข้ารอบ 16 คนจะไปเจอกับ อัน เซ ยอง ดาวรุ่งจากเกาหลีใต้ มืออันดับ 8 ของโลก ถือว่าสูสี ส่วนชายเดี่ยว กันตภณ หวังเจริญ ในรอบ 16 คน จะพบกับ แอนเดรส แอนตอนเซน มืออันดับ 3 ของโลกจากเดนมาร์ก ถือว่างานหนัก


คู่ผสม "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือวางอันดับ 3 ของรายการ มีโอกาสดีที่จะคว้าเหรียญ ถ้าเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศเป็นอันดับ 1 ในสาย จะไปลุ้นการจับฉลากว่า จะไปเจออันดับ 2 จากสายใด


ส่วนหญิงคู่ "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ อยู่ร่วมกลุ่มกับ คู่มือ 3 ของโลกและมือ 2 ของรายการจากจีน, คู่มือ 5 ของโลกจากเกาหลีใต้ และคู่พี่น้องบัลแกเรีย ประเภทนี้ถือว่าหนักที่สุดของไทย สำหรับแบดมินตันโอลิมปิก รอบแบ่งกลุ่ม เริ่มแข่งขัน 24 ก.ค.


- ครั้งแรก โอลิมปิกที่ไร้ผู้ชมในพิธีเปิด

ญี่ปุ่นเจ้าภาพ ค่ำวานนี้นางเซโกะ ฮาชิโมโตะประธานจัดการแข่งขันโตเกียว 2020 กล่าวขอโทษและแสดงความเสียใจ ที่โอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้จะไร้ผู้ชมภายในสนามแข่งขันที่จัดในกรุงโตเกียว เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโควิด 19 ทั้งนี้รวมถึงพิธีเปิดในวันที่ 23 ด้วย โดยจะมีการรือหาเพื่อจำกัดบุคคลสำคัญจากต่างประเทศที่เข้าร่วมในพิธิเปิดด้วย


- ทีมตบลูกยางสาวไทยชุดเล็กพบตุรกี ชิงแชมป์โลกคืนนี้

ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ความพร้อมของทีมนักตบลูกยางสาวไทย ชุดชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ไทยในกลุ่มซี. คืนนี้ (9 ก.ค. 64) จะลงสนามนัดแรกพบกับตุรกี


การฝึกซ้อมล่าสุดเมื่อวานนี้ โค้ชยะ นาวาอากาศโทณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค มองว่ารูปแบบของทีมตุรกีชุดเล็กไม่แตกต่างจากชุดใหญ่ หากวันนี้ทีมไทยสามารถทำบอลแรกได้ ก็มีโอกาสลุ้นสนุกสูสี โดยไทยจะพบตุรกี เวลา 20 ทุ่มครึ่ง


- เปแอสเช ดึง รามอส-ฮาคิมี่ ร่วมทีม

ความเคลื่อนไหวตลาดนักเตะ เปแอสเช ที่ฤดูกาลที่แล้วเสียแชมป์ลีกเอิงให้กับ ลีลล์ ก็เสริมทัพอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดตัวนักเตะใหม่อย่างเป็นทางการอีก 2 คน


คนแรกคือ เซร์คิโอ รามอส เซนเตอร์ฮาร์ฟจอมเก๋าวัย 35 ปี ที่ย้ายมาแบบไม่มีค่าตัว หลังหมดสัญญากับ เรอัล มาดริด เซ็นสัญญา 2 ปี โดย รามอส จะสวมเสื้อหมายเลข 4 ซึ่งเป็นเบอร์ที่เขาใช้มาตลอด 16 ปีที่อยู่กับ เรอัล มาดริด


อีกคนคือ อาชราฟ ฮาคิมี่ แบ็คขวาทีมชาติโมร็อคโก วัย 22 ปี ที่ย้ายมาจาก อินเตอร์ มิลาน แชมป์กัลโช่ เซเรีย อา ด้วยค่าตัวรวมประมาณ 70 ล้านยูโร (2,700 ล้านบาท) เซ็นสัญญายาว 5 ปี


ในช่วงซัมเมอร์นี้ เปแอสเช เสริมทัพอย่างหนัก โดยก่อนหน้านี้ก็คว้าตัว จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม กองกลางจากลิเวอร์พูล มาแบบไม่มีค่าตัว รวมไปถึง จิอันลุยจิ ดอนนารุมม่า ผู้รักษาประตูทีมชาติอิตาลี จากเอซี มิลาน ที่จะย้ายมาร่วมทีมหลังจบยูโร 2020


- บีจี.ชนะคาย่า มีลุ้นเข้ารอบ AFC

โอกาสลุ้นเข้ารอบน็อกเอาท์ของสโมสรไทยในฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก เปิดกว้างขึ้นอีก หลังจาก บีจี ปทุม ชนะ คาย่า จากฟิลิปปินส์ 1-0 จากประตูชัยของ สารัช อยู่เย็น เงื่อนไขเข้ารอบของบีจี คือ ในนัดสุดท้ายกลุ่มเอฟ ขอแค่เสมอจ่าฝูง อุลซาน ฮุนได จะทำให้บีจี เป็น 1 ใน 3 ทีมอันดับสองผลงานดีที่สุด ได้เข้ารอบ 16 ทีม แต่ถ้าชนะ อุลซาน 3-0 จะแซงเข้าที่ 1 บีจี พบ อุลซาน แข่งกันวันอาทิตย์ที่ 11 ก.ค. นี้ เวลา 21.00 น.


- บาร์ตี้-พลิสโคว่า เข้ารอบชิงหญิงเดี่ยว เทนนิสวิมเบิลดัน

เทนนิสแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ตอนนี้ได้คู่ชิงในประเภทหญิงเดี่ยวแล้ว


รอบรองชนะเลิศคู่แรก แอชลีห์ บาร์ตี้ โชว์ฟอร์มสมราคามือ 1 ของโลก หวดเอาชนะ แองเจลิค เคอร์เบอร์ มือ 25 ของรายการจากเยอรมัน และเป็นอดีตแชมป์เมื่อปี 2018 ทั้ง 2 เซ็ตรวด 6-3 และ 7-6 ไทเบรก 7-3 บาร์ตี้ ผ่านเข้าชิงชนะเลิศวิมเบิลดันเป็นครั้งแรก


โดยจะพบกับ คาโรลิน่า พลิสโคว่า มือวางอันดับ 8 ของรายการจากสาธารณรัฐเช็ก ที่แซงเอาชนะ อารีน่า ซาบาเรนก้า มือวางอันดับ 2 ของรายการจากเบลารุส 2-1 เซ็ต 5-7, 6-4 และ 6-4


รอบชิงชนะเลิศระหว่าง แอชลีห์ บาร์ตี้ กับ คาโรลิน่า พลิสโคว่า จะแข่งขันกันในวันเสาร์นี้ โดยคู่นี้เคยพบกันมา 7 ครั้ง บาร์ตี้ ทำได้ดีกว่า เอาชนะไปถึง 5 ครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News