'อนุทิน' เผยแผนเชิงรุก สั่งจัดทีมออกลาดตระเวนค้นหาผู้ติดเชื้อรอเตียง ไม่ให้มีใครต้องเสียชีวิตที่บ้าน

สังคม

'อนุทิน' เผยแผนเชิงรุก สั่งจัดทีมออกลาดตระเวนค้นหาผู้ติดเชื้อรอเตียง ไม่ให้มีใครต้องเสียชีวิตที่บ้าน

โดย thichaphat_d

8 ก.ค. 2564

6 views

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เผยว่า ได้สั่งการให้สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.) ร่วมกับกรมควบคุมโรค และกรมการแพทย์ ประสานเครือข่ายกู้ชีพ กู้ภัย จัดทีมออกปฏิบัติการเชิงรุก ลาดตระเวนออกค้นหาผู้ติดเชื้อที่รอเตียงที่บ้านในพื้นที่ กทม. เพื่อรับตัวเข้าสู่ระบบรักษาตามระดับของอาการ มีทีมติดตามอาการป่วย หรือนำส่งต่อโรงพยาบาลสนามในพื้นที่ กทม. ส่วนกลุ่มเปราะบาง กลุ่มผู้สูงอายุ ผู้มีโรคประจำตัวเรื้อรัง มีโรงพยาบาลบุษราคัมรองรับ เพื่อลดความวิตกกังวล ผ่อนคลายความทุกข์ของประชาชนที่รอเตียงตามบ้าน


นายอนุทิน กล่าวว่า การบริหารจัดการเตียงในเขต กทม. มอบหมายให้ กรมการแพทย์ บริหารร่วมกับกรุงเทพมหานคร โดยขณะนี้สถานการณ์พบผู้ติดเชื้อจำนวนมาก วันละ 5,000-6,000 คน ทำให้มีปัญหารอเตียง โดยเฉพาะในเขต กทม. และปริมณฑล


ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขได้ช่วยดำเนินการเพิ่มเตียงรองรับ โดยได้เปิดศูนย์แรกรับ-ส่งต่อนิมิบุตร และการเปิดโรงพยาบาลบุษราคัม ที่ล่าสุดมีเตียงรองรับกว่า 4,000 เตียง ถ้ามีความจำเป็นก็เพิ่มได้อีก รวมทั้งการหาพื้นที่ก่อสร้างโรงพยาบาลเพิ่ม เช่น อาคาร Satellite 1 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ที่มีศักยภาพและความพร้อม ทั้งหมดนี้ได้เร่งดำเนินการเพื่อแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ลดการเจ็บป่วยรุนแรงและรักษาชีวิตคน ไม่มีใครต้องเสียชีวิตที่บ้านเพราะการรอเตียงรักษา


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/wkIj0SU-tAE

คุณอาจสนใจ

Related News