ไฟไหม้โรงงานลาดกระบัง น้ำเปลี่ยนเป็นสีชมพู ยันเป็นสารทำสบู่ แชมพู ไม่อันตราย

สังคม

ไฟไหม้โรงงานลาดกระบัง น้ำเปลี่ยนเป็นสีชมพู ยันเป็นสารทำสบู่ แชมพู ไม่อันตราย

โดย thichaphat_d

8 ก.ค. 2564

16 views

จากเหตุเพลิงไหม้บริษัท ฟลอรอลแมนูแฟคเจอริ่งกรุ๊ป จำกัด ตั้งอยู่ภายในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง โซน 3 ถนนฉลองกรุง แขวงลำปลาทิว เขตลาดกระบัง กรุงเทพ ที่เกิดขึ้นเมื่อประมาณ 6 โมงครึ่ง ของช่วงเย็นวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา ต้องระดมกำลังเจ้าหน้าที่และรถน้ำกว่า 30 คันเข้าควบคุมเพลิง เนื่องจากเป็นโรงงานผลิตน้ำหอมและสบู่ แชมพูต่างๆ ซึ่งมีสารเคมีที่ติดไฟได้ง่ายเป็นจำนวนมาก ระหว่างการควบคุมเพลิงปรากฎว่าหลังคาของตัวอาคารได้พังลงมา ทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องถอยออกมา แต่ยังคงฉีดน้ำเลี้ยงไว้ เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำนานกว่า 2 ชั่วโมงก็สามารถควบคุมเพลิงได้


ขณะที่ปัญหาที่น่าเป็นห่วงขณะนี้คือ เรื่องของแหล่งน้ำ เพราะรอบโรงงานที่เกิดเหตุมีร่องน้ำที่เชื่อมต่อกับภายนอก ซึ่งการดับเพลิงเมื่อวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา มีสารเคมีในโรงงานไหลลงมาในคลอง ทำให้น้ำเปลี่ยนเป็นสีชมพู และส่งผลให้ปลาตาย หลายฝ่ายกังวลว่า น้ำนี้จะไหลไปสู่ภายนอกเพราะร่องน้ำเชื่อมต่อกับแหล่งน้ำของชุมชนด้วย


จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ายังไม่มีสิ่งใดน่าเป็นห่วงเพราะสารเคมีที่ใช้ในโรงงานต้นเพลิง ไม่ได้เป็นสารเคมีอันตราย เป็นสารที่ใช้ในการผสมเป็นสบู่เหลว และทำพวกแชมพู ที่ส่งตามโรงพยาบาลหรือโรงแรม


และจากการตรวจสอบจากสำนักอนามัยในพื้นที่ ยังไม่พบว่ามีประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการรั่วไหลของสารเคมีนี้ ซึ่งทางกทม. ก็จะมาดำเนินการร่วมกับทางนิคมฯลาดกระบังอีกครั้ง ขณะที่ในส่วนที่มีข้อมูลว่าในโรงงานมีแอลกอฮอล ก็ไม่น่าเป็นห่วงเพราะน้ำสามารถทำให้เจือจางลงได้


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/X5eFzKahOww

คุณอาจสนใจ

Related News