แมวน้ำขนปุยตกลูก อ้วนท้วนน่ารัก คุณแม่หวงมาก

สังคม

แมวน้ำขนปุยตกลูก อ้วนท้วนน่ารัก คุณแม่หวงมาก

โดย thichaphat_d

8 ก.ค. 2564

77 views

ขอนแก่น-นายณรงวิทย์ ชดช้อย รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น เปิดเผยว่า เป็นที่น่ายินดีที่สวนสัตว์ขอนแก่น ได้รับข่าวดี เมื่อแมวน้ำสายพันธุ์ ขนปุยอเมริกาใต้ (South Amarican Fur Seal) ชื่อวิทยาศาสตร์ Arctocephalus australid ได้ออกลูกสมาชิกใหม่ตัวที่ 2 ของสวนสัตว์ขอนแก่น (ยังไม่ทราบเพศ)


โดยเกิดจากแม่ชื่อ ฮาน่า อายุ 8 ปี และพ่อชื่อ ซีซ่า อายุ 8 ปี ด้วยสุขภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ดี ขณะนี้ลูกอยู่ภายในส่วนแสดงกับแม่ตลอดเวลา ทางสวนสัตว์ยังได้ให้สัตวแพทย์ประจำสวนสัตว์ ดูแลอย่างใกล้ชิด เนื่องจากแม่ซีซ่ามีอาการหวงลูกอ่อนมาก ซึ่งเป็นพฤติกรรมเพื่อปกป้องอันตรายจากลูกน้อยของแม่นั่นเอง


สำหรับแมวน้ำขนปุยอเมริกาใต้ เป็นแมวน้ำที่มีรูปร่างสั้นและเตี้ย มีจมูกและปากที่แหลมแต่ตรงส่วนบนมีลักษณะแบน ยาวปานกลาง มีหน้าผากที่เห็นได้ชัดเจน หนวดสีขาวครีม มีใบหูขนาดใหญ่ ตัวผู้และตัวเมียจะมีลักษณะที่แตกต่างกัน ตัวผู้จะมีขนาดใหญ่และมีน้ำหนักมากกว่าตัวเมีย และมีแผงคอที่ยาวกว่า นอกจากนี้ ยังมีลำคอและหัวไหล่ที่หนากว่าด้วย


ส่วนลูกแมวน้ำที่เพิ่งเกิดใหม่จะมีขนสีดำและและเมื่อมีอายุได้ประมาณ 3 ถึง 4 เดือนสีตามขนจะเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้งหนึ่งจนกระทั่งมันโตเต็มที่

แท็กที่เกี่ยวข้อง  แมวน้ำ ,สวนสัตว์ขอนแก่น

คุณอาจสนใจ

Related News