เทศบาลขอนแก่น ตั้งโต๊ะจอง 'ซิโนฟาร์ม' สองวันลงทะเบียนกว่า 3 หมื่นราย

สังคม

เทศบาลขอนแก่น ตั้งโต๊ะจอง 'ซิโนฟาร์ม' สองวันลงทะเบียนกว่า 3 หมื่นราย

โดย thichaphat_d

7 ก.ค. 2564

314 views

วานนี้ (6 ก.ค.) เมื่อเวลา 15.00 ที่บริเวณด้านข้างสำนักการคลัง เทศบาลนครขอนแก่น นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจสอบการดำเนินการลงทะเบียนรับวัคซีนทางเลือกชิโนฟาร์ม ซึ่งเทศบาลนครขอนแก่นได้เปิดให้ประชาชนใน 3 กลุ่มหลักได้ลงทะเบียนผ่านระบบคิวอาร์โค้ดของเทศบาลฯ และการตั้งโต๊ะรับลงทะเบียนที่เทศบาล โดยพบว่าวันที่ 2 ของการเปิดให้ลงทะเบียนนั้น ยังคงมีประชาชนทยอยกัยมาลงทะเบียนอย่างต่อเนื่อง


นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า การลงทะเบียนฉีดวัคซีนในครั้งนี้ได้รับการตอบรับดีเกินคาด โดยวันแรกของการลงทะเบียนคือเมื่อวานที่ผ่านมา (5 กค.) ระบบลงทะเบียนที่เทศบาลฯได้จัดทำขึ้นล่ม มีคนเข้าระบบพร้อมกันรวมกว่า 100,000 คน ซึ่งการลงทะเบียนนั้นระบุว่าคนที่อยู่ในทะเบียนบ้านของเทศบาลนครขอนแก่น คนที่เข้ามาทำมาหากินหรือพักอาศัยแต่ไม่มีเลขที่บ้านก็ได้สิทธิ์เช่นเดียวกัน


"บางบริษัทส่งรายชื่อมาหลายร้อยคน จึงขอความร่วมมือไม่ว่าหน่วยงานใดก็ให้สมัครผ่านระบบลงทะเบียนได้ ขณะที่การเปิดจุดให้บริการที่เทศบาลฯ สำหรับประชาชนที่ไม่สะดวกในการเข้าระบบ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เตรียมบุคลากรไว้ให้บริการตลอดทั้งวัน และจากการตรวจสอบพบว่าขณะนี้มีผู้ที่มาลงทะเบียนแล้วกว่า 30,000 คน คาดว่า อีกไม่เกิน 2 วันจะครบตามจำนวนที่วางเอาไว้คือ 50,000 คน"


นายธีระศักดิ์ กล่าวต่ออีกว่า ได้เตรียมทะเบียนสำรองไว้ 10,000 คน สำหรับประชาชนบางคนที่อาจจะเปลี่ยนใจในระหว่างรอฉีด อย่างไรก็ตามสำหรับคำถามที่ว่าจะได้ฉีดเมื่อไร ซึ่งราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ต้องการรายชื่อให้ครบ 50,000 คน ดังนั้นเทศบาลก็ต้องรวมรายชื่อให้ได้จนครบตามจำนวน อย่างไรก็ตาม ปัญหาส่วนใหญ่ที่พบมากที่สุดคือการลงทะเบียนแล้วระบบล่ม ทำให้ขณะนี้ได้ทำการปิดระบบชั่วคราวและมาให้บริการลงทะเบียนที่สำนักงานเทศบาลก่อนในระยะนี้



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/xAp9hmMJrqw


คุณอาจสนใจ

Related News