หญิงวัย 51 เครียดติดโควิดไม่มีเตียงรักษา กระโดดตึกเจ็บสาหัส

สังคม

หญิงวัย 51 เครียดติดโควิดไม่มีเตียงรักษา กระโดดตึกเจ็บสาหัส

โดย pattraporn_a

6 ก.ค. 2564

183 views

เกิดเหตุสลดสำหรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 อีกแล้ว เมื่อหญิงวัย 51 ปี ติดเชื้อแต่ยังหาเตียงรักษาไม่ได้ เครียดจัดตัดสินใจกระโดดจากที่พักซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ นอนเจ็บอยู่กลางถนนเกือบ 2 ชั่วโมง แต่ไม่มีใครกล้าช่วย


เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงประมาณ 9 โมงเช้าที่ผ่านมา (6 ก.ค.) ภายในซอยเจริญนคร 46 แขวงบางลำภูล่าง เขตคลองสาน กรุงเทพ หญิงคนหนึ่งนอนอยู่ถนนหน้าบ้าน สภาพหายใจรวยริน แต่เพื่อนบ้านทำได้เพียงแค่ยืนมอง แล้วโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ เพราะหญิงคนนี้ติดเชื้อโควิด-19


ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงครึ่งรถกู้ชีพจากตลิ่งชัน พร้อมเจ้าหน้าที่สวมชุดพีพีอี (PPE) เข้าไปช่วยเหลือ ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าหญิงคนนี้ยังไม่เสียชีวิต แต่น่าจะอาการสาหัส เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล


เลขานุการชุมชนวัดสุทธารามที่ดูแลชาวบ้านในละแวกดังกล่าว เปิดเผยว่า หญิงคนนี้ ติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา ทางวัดส่งข้าวส่งน้ำให้กับคนในบ้านหลังนี้มาตลอด ซึ่งภายในบ้านยังมีญาติอีก 3 คน ที่กักตัวอยู่ ที่ผ่านมาพยายามช่วยเหลือหาเตียงให้กับผู้หญิงคนนี้ แต่ก็ยังไม่ได้ จนเมื่อวานได้ผลการตรวจยืนยันซ้ำทำให้เธอน่าจะเครียดแล้วตัดสินใจกระโดดลงมา


สำหรับญาติอีก 3 คน ที่พักอาศัยอยู่ร่วมกับหญิงรายนี้ ผลตรวจครั้งแรกยังไม่พบเชื้อ แพทย์ให้คำแนะนำผู้ที่ติดเชื้อแต่ยังไม่ได้เตียงว่า ให้งดออกจากที่พัก งดใกล้ชิดครอบครัวและผู้อื่น แยกห้องน้ำหากทำได้ รับประทานยาพาราเซตามอลและเช็ดตัว เพื่อลดไข้ หากไอ จาม ต้องปิดปากทุกครั้ง สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา และแยกของใช้ส่วนตัว


แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ