กู้ภัยเมืองคอน ระดมช่วยลูกหมาติดซอกหินหนัก 20 ตัน ล่าสุดช่วยสำเร็จ หลังติดนาน 7 วัน

สังคม

กู้ภัยเมืองคอน ระดมช่วยลูกหมาติดซอกหินหนัก 20 ตัน ล่าสุดช่วยสำเร็จ หลังติดนาน 7 วัน

โดย thichaphat_d

5 ก.ค. 2564

191 views

นครศรีธรรมราช-กรณีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิประชาร่วมใจ อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช พร้อมเครื่องมือขุดเจาะกระแทก เข้าช่วยเหลือลูกสุนัข ติดซอกหินก้อนใหญ่น้ำหนัก 20 ตัน ซึ่งลูกสุนัขติดอยู่ในซอกหินที่มีช่องโห่วงซอกหินกว้างประมาณ 10 เซนติเมตร ลึกประมาณ 1 เมตร


เหตุเกิดใกล้วัดถ้ำลอด หมู่ 7 ต.กรุงชิง อ.นบพิตำ แต่การช่วยเหลือค่อยข้างลำบาก เนื่องจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยมีเครื่องมือขนาดเล็ก ไม่สามารถเจาะหินเปิดช่องช่วยเหลือเหตุลูกสุนัขได้ ก่อนจะยุติการช่วยเหลือชั่วคราวเมื่อช่วงเย็นวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา แล้วนำอาหาร น้ำ ให้ลูกสุนัขกิน เพื่อประทังชีวิต


เมื่อวานนี้ (4 ก.ค.) เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิประชาร่วมใจ อ.นบพิตำ และ อ.ท่าศาลา กว่า 20 นาย พร้อมเครื่องมือ เข้าช่วยเหลือลูกสุนัขที่ติดซอกหินเป็นวันที่ 2 หลังจากเจ้าหน้าที่ทำการช่วยเหลือลุกสุนัขนานกว่า 5 ชั่วโมง แต่ไม่สำเร็จ เนื่องจากก้อนหินมีความแข็ง ไม่สามารถให้เครื่องเจาะกระแทก เพื่อเปิดช่องได้ในเวลาที่รวดเร็ว โดยจ้าหน้าที่ตั้งเป้าว่า ต้องช่วยเหลือลูกสุนัขออกมาให้สำเร็จ เพราะทราบว่าลุกสุนัขตัวดังกล่าวติดอยู่ในซอกหินก้อนใหญ่นาน 7 วันแล้ว เกรงว่าลูกสุนัขอาจขาดอาหารตายได้ จึงต้องเร่งให้การช่วยเหลือ


โดยใช้เครื่องมือขุดเจาะกระแทกก้อนหินจุดเดิม เพื่อเปิดช่องนำลูกสุนัขออกมา ผ่านไป 10 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือลูกสุนัข ออกมาได้อย่างปลอดภัย แต่สุนัขอยู่ในสภาพเปรอะเปื้อน อิดโรยเป็นอย่างมาก จึงต้องนำอาหาร น้ำให้สุนัขกิน ก่อนอาบน้ำทำความสะอาด รวมระยะเวลาที่เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือลูกสุนัขรวมกว่า 15 ชั่วโมง สร้างความชื่นชมให้เจ้าของสุนัข และกับชาวบ้านที่ให้กำลังใจ พร้อมกล่าวขอบคุณความมีน้ำใจของเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมลนิธิประชาร่วมใจ ที่ให้การช่วยเหลือลูกสุนัขอย่างเต็มที่


น.ส.ณัฐนรี สัจจารักษ์ อายุ 30 ปี เล่าว่า ตนเลี้ยงลูกสุนัขตัวดังกล่าว ชื่อ เจ้าลาย เป็นสุนัขเพศเมีย สีน้ำตาล อายุ 8 เดือน ก่อนหน้านี้เมื่อ 7 วันที่ผ่านมา เจ้าลาย หายตัวไป ตอนแรกคิดว่าเจ้าลายไปเล่นซุกซนในวัดถ้ำลอด กระทั้งเช้าเจ้าลายยังไม่กลับบ้าน ซึ่งผิดปกติ จึงออกตามหาอยู่ 2 – 3 วัน แต่ไม่พบ กระทั้งเมื่อวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้ยินเสียงเจ้าลาย ร้องอยู่บริเวณก้อนหินใหญ่หลังบ้าน จึงไปตรวจสอบพบว่า เจ้าลายติดอยู่ในซอกก้อนหินดังกล่าว


นายลักษณันท์ ศรีจัันทร์ อาสาสมัครมูลนิธิประชาร่วมใจอ.นบพิตำ พร้อมทีมงาน เล่าว่า หลังได้รับแจ้ง จึงระดมกำลังพร้อมเครื่องมือเท่าที่มีเดินทางไปช่วยเหลือลูกสุนัขตัวดังกล่าว อย่างไรก็ตามการช่วยเหลือวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา นานกว่า 5 ชั่วโมง ยังไม่สามารถช่วยเหลือลุกสุนัขได้ เนื่องจากมีเครื่องไม่เครื่องมือที่มีอยู่ไม่สามารถเจาะกระแทกเปิดช่องก้อนหินที่มีขนาดใหญ่กว่า 4 เมตร หนักกว่า 20 ตัน ได้ สุดท้ายต้องยุติเนื่องจากเริ่มมืดค่ำ


กระทั่งเมื่อเช้าวานนี้ (4 ก.ค.) ได้ระดมสรรพกำลังเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ อ.นบพิตำ และ อ.ท่าศาลา รวมกว่า 20 คน พร้อมอุปกรณ์ เข้าช่วยเหลือลูกสุนัข โดยใช้เวลาประมาณ 10 ชั่วโมง จึงสามารถช่วยเหลือลุกสุนัขได้สำเร็จ



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/CX_CRH_2F0Y

คุณอาจสนใจ

Related News