รถฉุกเฉินจากชัยภูมิ ไปรับครอบครัวติดโควิด 5 ชีวิต จากนครปฐม กลับมารักษาที่บ้านเกิด

สังคม

รถฉุกเฉินจากชัยภูมิ ไปรับครอบครัวติดโควิด 5 ชีวิต จากนครปฐม กลับมารักษาที่บ้านเกิด

โดย weerawit_c

4 ก.ค. 2564

211 views

ชัยภูมิ-รถฉุกเฉินรับครอบครัวติดโควิด-19 จากนครปฐม 5 ราย กลับมารักษาที่บ้านเกิด เผยหาเช่ารถกลับบ้านไม่ได้


วันที่ 3 ก.ค.64 เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลวังชมภู อำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ ได้นำรถฉุกเฉินไปรับครอบครัวผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 5 ราย กลับบ้าน โดยทางหมอไม่ให้เจ้าหน้าที่ไปรับลงรถเพราะกลัวติดเชื้อ ให้ทางครอบครัวทั้ง 5 ราย ขนกระเป๋าเสื้อผ้าสิ่งจำเป็นขึ้นรถเอง


ทางนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ มีนโยบาย "คนชัยภูมิ เราพร้อมดูแลรักษา ยินดีรับท่านกลับบ้านเรา" ครอบครัวทั้ง 5 รายนี้ เป็นเคสแรกของจังหวัดชัยภูมิ หลังจากผู้ว่าฯ ได้ประชาสัมพันธ์ทางสื่อ ลงเฟซบุ๊กเพียงวันเดียว มีครอบครัวพ่อแม่ลูกทั้ง 5 ราย เป็นหญิง 3 ราย ชาย 2 ราย ที่ติดเชื้อโควิด ซึ่ง 1 ใน 5 ราย พบเด็กหญิงวัย 1 ขวบ ติดกับคุณแม่ ซึ่งครอบครัวทั้ง 5 ราย ไปทำงานอยู่ร้านจิวเวอร์รี่แห่งหนึ่ง ของจังหวัดนครปฐม ทาง รพ.ในพื้นที่ไม่มีเตียงรองรับ ต้องกักตัวอยู่ในบ้านเช่า มาหลายวัน


ทางนายกิตติชัย เป็นชาวตำบลวังชมพู อำเภอหนองบัวแดง ได้ขอวิงวอนว่าจ้างเจ้าของรถในละแวกนั้นมาส่งกลับบ้าน ก็ถูกปฏิเสธ ไม่มีใครกล้ารับส่ง เพราะกลัวติดเชื้อโควิด จึงต้องทำใจกักตัวอยู่ภายในบ้านเช่าเป็นเวลาหลายวัน ทั้ง 5 ราย บังเอิญเปิดดูทางเฟซบุ๊ก ว่าทางผู้ว่าฯชัยภูมิ มีนโยบายรับผู้ติดเชื้อโควิดที่ไม่มีเตียงรักษา กลับบ้าน


ทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลหนองบัวแดง มี นายสาคร เถิงมงคล นายอำเภอหนองบัวแดง ผอ.รพ.หนองบัวแดง สาธารณสุขอำเภอ ผกก.สภ.หนองบัวแดง ยืนรอให้การต้อนรับครอบครัวทั้ง 5 ราย เข้ารักษาตัว


ทางจังหวัดชัยภูมิ ประกาศประชาสัมพันธ์ให้กับชาวชัยภูมิที่เดินทางไปทำงานยังต่างจังหวัด รู้ว่าตัวเองว่าติดเชื้อโควิด-19 ไม่มีเตียงนอนรักษา ให้แจ้งมาทางหมายเลขโทรสายด่วน 098-1352907 และเบอร์ 098-1352870 (รับส่งฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย)


ชมผ่านยูทูบที่ : https://youtu.be/NkGXTSEatW4

คุณอาจสนใจ

Related News