สลด ชายวัย 74 นักโทษคดีแทงวัยรุ่นข้างบ้านเปิดเพลงดัง ติดโควิดในเรือนจำเสียชีวิต

สังคม

สลด ชายวัย 74 นักโทษคดีแทงวัยรุ่นข้างบ้านเปิดเพลงดัง ติดโควิดในเรือนจำเสียชีวิต

โดย nicharee_m

2 ก.ค. 2564

155 views

สุดสลด! ชายวัย 74 ปี ทะเลาะกับวัยรุ่นข้างบ้านเรื่องเปิดเพลงเสียงดัง จนสุดทนคว้ามีดฟันคู่กรณีบาดเจ็บ ถูกศาลสั่งจำคุก 5 ปี ต่อมาติดโควิดในเรือนจำเสียชีวิต


เมื่อช่วง 3 ทุ่มที่ผ่านมา กู้ภัยฉะเชิงเทรา นำร่างชายวัย 74 ปี นักโทษจากเรือนจำจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่ติดเชื้อโควิด-19 และเสียชีวิตเป็นรายที่ 19 ของจังหวัด ไปทำพิธีฌาปนกิจที่วัดหัวสวน อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา บรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงา มีเพียงภรรยาและลูก ๆ ของผู้ตาย ตามมาส่งเป็นครั้งสุดท้าย


น.ส.ศศินันท์ อายุ 49 ปี ลูกสาวผู้เสียชีวิต ชาวบ้านหมู่ 7 ตำบลเขาหินซ้อน อำเภอพนมสารคาม เผยว่า พ่อมีโรคประจำตัวหลายโรค เมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว ได้มีเรื่องทะเลาะวิวาทกับวัยรุ่นชายข้างบ้าน เรื่องที่ข้างบ้านชอบเปิดเพลงเสียงดังจนพ่อนอนไม่ได้ ซึ่งเป็นปัญหาที่สะสมมานานมาก ช่วงแรก ๆ เคยเข้าไปพูดคุยขอร้องกันแล้ว ให้ลดเสียงเพลงลง แต่เด็กชายวัยรุ่นไม่ฟัง จนต้องแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ แต่หลังจากตำรวจไปแล้ว กลับเปิดเพลงเสียงดังขึ้นไปอีก ทำให้พ่อเครียดสะสมมาเป็นเวลานาน จนเกิดเหตุทะเลาะวิวาท พร้อมนำมีดไปฟันวัยรุ่นบาดเจ็บ


ต่อมาศาลตัดสินจำคุกพ่อเป็นเวลา 5 ปี ในคดีทำร้ายร่างกาย และถูกคุมขังที่เรือนจำกลางฉะเชิงเทรา ทำให้พ่อเริ่มตรอมใจ เพราะถูกกักอิสรภาพ จนโรคเก่ากำเริบ ถูกส่งตัวรักษาที่โรงพยาบาลพุทธโสธรเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ตอนนั้นพ่อได้สั่งเสียให้พวกตนดูแลแม่ที่แก่แล้ว หลังอาการดีขึ้นก็กลับเข้าเรือนจำอีก


กระทั่งวันที่ 10 มิถุนายน เจ้าหน้าที่เรือนจำโทรมาแจ้งว่า พ่อติดโควิด-19 ภายในเรือนจำ ถูกส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลพุทธโสธร ทำให้ไปเยี่ยมไม่ได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่โรงพยาบาลแจ้งว่า พ่อพยายามดึงสายน้ำเกลือออก และพยายามใช้เชือกผูกคอตาย แต่มีพยาบาลมาเห็นเสียก่อน ซึ่งพ่อบอกพยาบาลว่า กลัวรักษาหายแล้วต้องกลับเข้าไปถูกคุมขังในเรือนจำอีก ไม่คิดว่าสุดท้ายพ่ออาการทรุดหนักจนเสียชีวิต

คุณอาจสนใจ