หน่วยงานต่างๆ ร่วมปรุงอาหารไปมอบแก่ปชช.และบุคลากรทางการแพทย์ สู้ภัยโควิด

พระราชสำนัก

หน่วยงานต่างๆ ร่วมปรุงอาหารไปมอบแก่ปชช.และบุคลากรทางการแพทย์ สู้ภัยโควิด

โดย panwilai_c

1 ก.ค. 2564

28 views

หน่วยงานต่างๆ ประกอบอาหาร มอบให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และบุคลากรทางการแพทย์


โดยในวันนี้ จิตอาสาสถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา ประกอบด้วยบุคลากร และสมาคมศิษย์เก่าจิตรลดา ในพระราชูปถัมภ์ฯ ร่วมประกอบอาหาร ณ ครัวร้านปรุงสารพัด และโรงครัว อาคาร 611 สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา พร้อมนำอาหาร น้ำดื่ม แอลกอฮอล์ล้างมือ และหน้ากากอนามัย มอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลสนามจังหวัดนนทบุรี และศูนย์ฉีดวัคซีนสถาบันบำราศนราดูร จำนวน 400 กล่อง เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุน การปฏิบัติหน้าที่ ส่งมอบแรงใจแก่บุคลากรทางการแพทย์ ในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งในแต่ละวันจะมีบุคลากรหมุนเวียน ไปบรรจุอาหาร และนำส่งโรงพยาบาลในเขตพื้นที่กรุงเทพเทพมหานคร และปริมณฑล เพื่อสืบสานพระราชปณิธาน ของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี


ส่วนที่ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา โปรดให้มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย จัดตั้งโรงครัวพระราชทาน ด้วยทรงห่วงใย และทรงตระหนักถึงความเดือดร้อน ของประชาชนที่ได้รับผลกระทบ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในขณะนี้


โดยมี พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นประธานในพิธีเปิดโรงครัวพระราชทาน มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย และมีคณะเจ้าหน้าที่ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ และหน่วยงานราชการในพื้นที่ ร่วมกันประกอบอาหาร นำไปมอบให้กับประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนรวม 3,771 ครัวเรือน ในอำเภอยะหา อำเภอกาบัง อำเภอเบตง และ อำเภอบันนังสตา จำนวน 14,280 กล่อง

Related News