ในหลวง ทรงโปรดเกล้าฯ ให้ส่งพระราชสาส์นอำนวยพรไปยัง ปธน.แห่งสาธารณรัฐบุรุนดี และรักษาการผู้สำเร็จราชการแห่งแคนาดา

พระราชสำนัก

ในหลวง ทรงโปรดเกล้าฯ ให้ส่งพระราชสาส์นอำนวยพรไปยัง ปธน.แห่งสาธารณรัฐบุรุนดี และรักษาการผู้สำเร็จราชการแห่งแคนาดา

โดย panwilai_c

1 ก.ค. 2564

12 views

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ส่งข้อความพระราชสาส์นอำนวยพร ไปยังประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐบุรุนดี และรักษาการผู้สำเร็จราชการแห่งแคนาดา


วันนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ส่งข้อความพระราชสาส์นอำนวยพร ไปยังประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐบุรุนดี ในโอกาสวันเอกราชของสาธารณรัฐบุรุนดี ซึ่งตรงกับวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 ความว่า


" ฯพณฯ นายเอวาริสเต อึนดายีชีมีเย ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐบุรุนดี กรุงกีเตกา ในโอกาสวันเอกราชของสาธารณรัฐบุรุนดี ข้าพเจ้าขอส่งคำอำนวยพร และความปรารถนาดีด้วยใจจริง เพื่อท่านประธานาธิบดีมีพลานามัยสมบูรณ์ และประสบความสุขสวัสดิ์ ทั้งเพื่อความร่มเย็นเป็นสุข และความเจริญรุ่งเรืองของประเทศ และประชาชนชาวบุรุนดี


ข้าพเจ้าเชื่อมั่นว่า ความสัมพันธ์ฉันมิตร และความร่วมมือระหว่างประเทศไทย และสาธารณรัฐบุรุนดี จะกระชับแน่นแฟ้นยิ่งขึ้นไปในภายภาคหน้า"


(พระปรมาภิไธย) มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว


และโอกาสเดียวกันนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ส่งข้อความพระราชสาส์นอำนวยพร ไปยังรักษาการผู้สำเร็จราชการแห่งแคนาดา ในโอกาสวันชาติของแคนาดา ซึ่งตรงกับวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 ความว่า


"ฯพณฯ นายริชาร์ด แวกเนอร์ รักษาการผู้สำเร็จราชการแห่งแคนาดา กรุงออตตาวา ในโอกาสวันชาติของแคนาดา ข้าพเจ้าขอแสดงความยินดีและขออำนวยพร ให้ท่านประสบความสุขสวัสดี และมีพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง ทั้งขอให้ประเทศและประชาชนชาวแคนาดา ประสบความสำเร็จและเจริญก้าวหน้ายิ่งขึ้นไป


ความสัมพันธ์ฉันมิตรที่มีมาอย่างยาวนานระหว่างประเทศไทยและแคนาดา ได้เจริญงอกงามมาอย่างต่อเนื่อง เป็นระยะเวลากว่า 60 ปี นับแต่ได้มีการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตต่อกัน ข้าพเจ้าเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า สัมพันธไมตรีที่ใกล้ชิดนี้ จะสร้างเสริมความร่วมมือ หลากหลายด้าน และยังจะทำให้ความเป็นหุ้นส่วน ระหว่างประเทศของเราทั้งสองในทุกบริบท ทั้งทวิภาคี อาเซียน และพหุภาคี เจริญรุดหน้า ต่อไปในภายภาคหน้า"


(พระปรมาภิไธย) มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว