สาววอนช่วยลูกชายวัย 8 เดือนติดโควิด ผ่านมา 4 วันยังไม่มีคนรับรักษา หวั่นเชื้อลงปอด

สังคม

สาววอนช่วยลูกชายวัย 8 เดือนติดโควิด ผ่านมา 4 วันยังไม่มีคนรับรักษา หวั่นเชื้อลงปอด

โดย thichaphat_d

1 ก.ค. 2564

138 views

ทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ ได้รับการร้องเรียนจากคุณจินตนา ชาวจังหวัดสมุทรสาคร ที่ติดเชื้อโควิดจากที่ทำงาน ซึ่งลูกชายวัย 8 เดือนติดเชื้อด้วย โดยเธอทราบผลวันที่ 26 มิถุนายน ส่วนลูกชายทราบผลวันที่ 27 มิถุนายน แต่ขณะนี้ยังไม่มีใครมารับตัวไปรักษา จึงเป็นห่วงลูกชาย กังวลว่าเชื้อจะลงปอด จึงอยากวอนให้แพทย์เข้ามาตรวจดูอาการของลูกชายระหว่างรอเตียง


โดยคุณจินตนา เผยว่า หลังจากทราบผลว่าตนติดโควิดในวันที่ 26 มิถุนายน จึงให้คนในบ้าน ทั้งสามี คุณแม่ ลูกชายวัย 10 ขวบ และลูกชายคนเล็กวัย 8 เดือน ไปตรวจหาเชื้อ ซึ่งผลออกวันที่ 27 มิถุนายน พบว่าลูกชายวัย 8 เดือนติดโควิด ส่วนที่เหลือไม่พบเชื้อ


ทางโรงพยาบาลที่ตรวจจึงแจ้งว่า จะพยายามหาเตียงให้เพื่อให้ตนและลูกชายอยู่ด้วยกัน และให้เก็บเสื้อผ้ารอ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการติดต่อกลับมา ส่วนสามี คุณแม่ และลูกชายคนโต ก็ยังอาศัยอยู่ในบ้านด้วยกัน แต่ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา และแยกห้องนอนกัน จึงกังวลว่าคนในบ้านที่เหลืออาจติดเชื้อไปด้วย


เมื่อติดต่อไปยังหน่วยงานต่างๆก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับ ซึ่งขณะนี้ตนไม่ได้ต้องการอะไร ด้วยหัวอกคนเป็นแม่เป็นห่วงลูกชายมาก เพียงแค่อยากรู้ว่าปอดลูกชายปกติดีหรือไม่ เพราะกังวลว่าเชื้อจะลงปอดโดยไม่รู้ตัว แม้ว่าตอนนี้จะไม่มีอาการใดๆ หากยังไม่มีเตียงรองรับ ก็อยากให้หมอเข้ามาตรวจดูอาการของลูกชายก่อน


ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปที่ศูนย์โควิดจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเจ้าหน้าที่ระบุว่า ทางเราทราบเรื่องนี้แล้ว ไม่ได้นิ่งนอนใจ กำลังเร่งหาเตียงให้แม่ลูกครอบครัวนี้อย่างเต็มที่ ซึ่งเราจะต้องหาเตียงให้แม่ลูกได้อยู่ด้วยกัน หากได้เตียงก็จะรีบไปรับตัวมารักษาโดยเร็วที่สุด ล่าสุดเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานว่าเคสนี้ได้เตียงรักษาเรียบร้อยแล้ว




อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ : https://youtu.be/y_ixZvHzZ8o

แท็กที่เกี่ยวข้อง  สมุทรสาคร ,เด็กติดโควิด

คุณอาจสนใจ

Related News