เวทนา แม่ถูกลูกเมายาบ้า ทำร้ายจนตาบอด ด้าน รมว.ยุติธรรม สั่งเยียวยา-จัดหาอาชีพ

สังคม

เวทนา แม่ถูกลูกเมายาบ้า ทำร้ายจนตาบอด ด้าน รมว.ยุติธรรม สั่งเยียวยา-จัดหาอาชีพ

โดย thichaphat_d

24 มิ.ย. 2564

211 views

จากกรณีที่เมื่อวันที่ 26 มี.ค. 64 มีคลิปเหตุการณ์ที่ชาวบ้านถ่ายไว้ได้ เป็นเหตุการณ์ที่นางอุบล สุพรรณ์ อายุ 69 ปี ถูกลูกชายคือนายมานะ แซ้ลิ้ม หรือเหน่ง อายุ 41 ปี เมายาบ้าจับศีรษะโขกกับประตูจนเลือดอาบหน้า เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ให้การปฐมพยาบาล ก่อนนำตัวส่ง รพ.หนองใหญ่ เหตุเกิดขึ้นที่ ม.2 ต.คลองพลู อ.หนองใหญ่ จ.ชลบุรี


โดยนางบัวศร ศรีพูลอายุ 50 ปี เพื่อนบ้าน เปิดเผยว่า สองแม่ลูกเมื่อเจอหน้ากันมักจะทะเลาะกันเป็นประจำ เมื่อวันที่ 12 ส.ค. 63 นายเหน่ง ตีแม่จนตาบอดแต่ก็ได้ไม่มีการแจ้งความ จนมาล่าสุดลูกชายได้เสพยาบ้ามาแล้วตีแม่จนเลือดไหล มีชาวบ้านถ่ายคลิปไว้ได้ และพาเข้าแจ้งความที่สภ.หนองใหญ่


ด้านนางอุบล ผู้เป็นแม่ กล่าวว่า เคยถูกลูกชายตีที่เมื่อเดือนส.ค. บาดเจ็บเมื่อปีก่อน ไปรักษารพ.ชลบุรี จนตาเน่า และส่งต่อไปที่รพ.ราชวิถี เพื่อผ่าเอาดวงตาออก กลายเป็นคนตาบอด กระทั่งมาถูกตีอีกครั้ง


ความคืบหน้าเมื่อวานนี้ (23 มิ.ย.) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม มอบหมายให้ นายศราวุธ คงยืน ผู้อำนวยการสำนักงานยุติธรรมจังหวัดชลบุรีพร้อมเจ้าหน้าที่ เดินทางพบผู้เสียหาย ที่องค์การบริหารส่วนตำบลคลองพลู


โดยมีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ร่วมให้คำปรึกษาจากการได้รับเงินค่าเยียวยาให้แก่ผู้เสียหาย จาก พรบ.ค่าตอบแทนผู้เสียหาย ค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายจำเลยในคดีอาญา พ.ศ. 2544 รวมทั้งให้คำปรึกษาแนวทางการบูรณาการให้ความช่วยเหลือผู้เสียหายเนื่องจากไม่มีอาชีพ ผู้เสียหายมีรายได้จากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเท่านั้น ดังนั้น เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้ยั่งยืน ดังนี้


1. ศูนย์ยุติธรรมชุมชนคลองพลู จะให้การดูแลอย่างใกล้ชิดในการใช้เงินดังกล่าว รวมทั้งการลงทุนเลี้ยงปลาดุกในบ่อซีเมนต์ ด้วยการปรับปรุงโรงเรือนปูนเก่าหลังบ้านให้เป็นบ่อเลี้ยงปลาดุก


2. พม.ชลบุรี ได้เริ่มปรับปรุงบ้านพักให้เหมาะสมกับเป็นที่อยู่อาศัยและจะเยี่ยมเยียนทุกเดือน


3. สำนักงานยุติธรรมจังหวัดชลบุรี จะติดตามให้คำปรึกษาและช่วยเหลือด้วยกลไกของศูนย์ยุติธรรมชุมชนคลองพลู โดยความร่วมมือของ อบต.คลองพลู



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/KKKYRQ5wM38

คุณอาจสนใจ

Related News