ญาติวอนเร่งตั้งเนอสซิ่งโฮมบางขุนเทียนเป็น รพ.สนาม หลังพบผู้สูงอายุ-จนท. ติดเชื้อเพิ่ม 14 ราย

สังคม

ญาติวอนเร่งตั้งเนอสซิ่งโฮมบางขุนเทียนเป็น รพ.สนาม หลังพบผู้สูงอายุ-จนท. ติดเชื้อเพิ่ม 14 ราย

โดย panwilai_c

23 มิ.ย. 2564

56 views

กลุ่มจิตอาสาเส้นด้ายลงพื้นที่เนอสซิ่งโฮม ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุหรือผู้มีภาวะพึ่งพิงแห่งหนึ่ง ย่านพระราม 2 เขตบางขุนเทียน หลังได้รับข้อมูลให้ช่วยประสานเรื่องการดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ที่ยังคงพักอยู่ภายในศูนย์ แบ่งเป็นผู้สูงอายุซึ่งอายุตั้งแต่ 68-97 ปี รวมถึงเจ้าหน้าที่ซึ่งตรวจพบติดเชื้อรวม 14 คน ด้านญาติทยอยเดินทางมายังศูนย์แห่งนี้ เพื่อสอบถามอาการและแนวทางดูแลต่อจากนี้


นายดลชนก บุณโยทยาน กลุ่มจิตอาสาเส้นด้าย กล่าวว่า ทางกลุ่มได้รับข้อมูลจากทางญาติและได้มีการประสานกับทางหน่วยงานที่รับผิดชอบเพื่อให้เร่งเข้ามาช่วยในการดูแลผู้ป่วย เนื่องจากเป็นกลุ่มผู้สูงอายุและส่วนใหญ่ป่วยติดเตียง ถือเป็นกลุ่มที่เปราะบาง ควรได้รับการดูแลช่วยเหลือโดยเร็วที่สุด


ขณะที่ทางญาติ เล่าให้ฟังว่า คุณพ่ออายุ 86 ปี มีโรคประจำตัวแต่อาการไม่หนักมาก ยังพอสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เข้าพักรับการดูแลที่ศูนย์แห่งนี้ตั้งแต่เดือนมีนาคม และเมื่อวานนี้ (22 มิ.ย. 64) ช่วงเย็น ทางศูนย์โทรศัพท์มาแจ้งระบุคุณพ่อติดโควิด-19 หลังได้รับการตรวจหาเชื้อด้วยการ SWAB เช่นเดียวกับคนอื่นๆเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ส่วนสาเหตุติดได้อย่างไรคงเป็นหน้าที่ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสอบสวนโรคต่อไป ที่ผ่านมาทางศูนย์ได้ประกาศงดเยี่ยมตั้งแต่เดือนเมษายน ทำได้เพียงมาทักทายอยู่ประตูด้านหน้า หรือโทรศัพท์พูดคุยกัน ขณะนี้ตนเองรู้สึกเป็นห่วง อยากให้เจ้าหน้าที่รีบเข้ามาดูแล หรือเป็นไปได้ก็อยากให้ใช้ศูนย์แห่งนี้เป็นเหมือนโรงพยาบาลสนามดูแลผู้ป่วยเลย


เช่นเดียวกับญาติของผู้สูงอายุอีกรายหนึ่ง บอกว่า คุณพ่ออายุ 85 ปี อยู่ระหว่างพักฟื้นภายในศูนย์แห่งนี้มานานกว่า 2 เดือน หลังเข้ารับการผ่าตัดจากอุบัติเหตุหกล้ม จากข้อมูลที่ได้รับทราบมา มีผู้สูงอายุหลายคนติดโควิด-19 ถ้าเป็นได้จึงอยากให้ใช้ศูนย์แห่งนี้เป็นโรงพยาบาลสนามสำหรับดูแล เพราะมีสถานที่เป็นสัดเป็นส่วน สามารถแยกห้องได้ ส่วนต้นเหตุของการติดเชื้อยังไม่ได้รับคำชี้แจงใดๆ แต่ตั้งข้อสังเกตว่าเป็นไปได้อาจจะเกิดความหละหลวม เนื่องจากเห็นภาพกิจกรรมบางส่วนที่ทางศูนย์ส่งมา แต่ถึงอย่างไรก็คงต้องรอศูนย์ออกมาชี้แจงอย่างเป็นทางการอีกครั้ง


สำหรับที่เนอสซิ่งโฮม ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุหรือผู้มีภาวะพึ่งพิงแห่งนี้ มีผู้สูงอายุอยู่ในการดูแล 16 คน ตรวจพบติดเชื้อก่อนหน้านี้ 3 คน เสียชีวิต 1 คน ล่าสุดติดเชื้อเพิ่มอีก 9 คน รวมพบผู้สูงอายุติดเชื้อแล้ว 12 คน ส่วนเจ้าหน้าที่พบติดเชื้อ 5 คน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ