แม่เปิดใจแค่ถ่ายคลิปเล่นส่งสามีเก่าดู ยันไม่เคยให้ลูก 3 ขวบดื่มเหล้า

สังคม

แม่เปิดใจแค่ถ่ายคลิปเล่นส่งสามีเก่าดู ยันไม่เคยให้ลูก 3 ขวบดื่มเหล้า

โดย nicharee_m

23 มิ.ย. 2564

60 views

เปิดใจแม่เด็ก 3 ขวบ ถูกสังคมจวกยับให้ลูกดื่มเหล้าจนอ้วก แถมยังถ่ายคลิปหัวเราะสนุกสนาน ยืนยันไม่เคยให้ลูกดื่มเหล้า คลิปดังกล่าวถ่ายเล่นส่งให้อดีตสามีดู แต่กลายเป็นเข้าใจผิด ทำเรื่องวุ่นวาย


กรณีโลกโซเชียลรุมจวกยับคลิปแม่ให้ลูกวัย 3 ขวบ ดื่มเหล้า จนเด็กทำท่าพะอืดพะอมเหมือนจะอ้วก แม่เด็กจึงพูดพร้อมจับกดหัวให้ก้มหน้าลงให้อ้วกออกมา แล้วก็หัวเราะด้วยความชอบใจ พร้อมส่งคลิปให้พ่อเด็ก ซึ่งเป็นอดีตสามีดู ทำให้พ่อเด็กทนไม่ได้ โพสต์ถามโซเชียล หาวิธีเรียกร้องสิทธิ์ให้ได้ลูกมาดูแล เพราะรับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น


โดยเมื่อวานนี้ นายวสันต์ หรืออั๋น อายุ 23 ปี พ่อของเด็ก ได้เข้าพบเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.สุรินทร์ เพื่ิอขอรับความช่วยเหลือในการนำลูกมาดูแล เพราะหลังเลิกรากับอดีตภรรยามาปีกว่า ตนไม่เคยได้เจอลูก ขนาดแม่ของตนซึ่งเป็นย่า จะไปเยี่ยมหลาน ซื้อขนมไปให้หลาน ก็ยังเข้าใกล้หลานไม่ได้ ใจจริงก็อยากได้สิทธิ์ผลัดกันเลี้ยงดูลูก แต่หากลูกต้องเจอสภาพแวดล้อมเช่นนี้ ทำให้ตนรับไม่ได้ อยากให้อดีตภรรยาปรับเปลี่ยนพฤติกรรม


นายอรรถสิทธิ์ ลัมภเวช นักสังคมสงเคราะห์ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสุรินทร์ ให้คำแนะนำว่า หากอยากได้โอกาสในการเยี่ยมลูก อาจต้องยื่นต่อศาลเพื่อขอเป็นผู้ปกครองรับรองบุตร หรือขอเป็นผู้รับรองบุตร ก็จะมีอำนาจดูแลลูกเหมือนกับสามีภรรยากัน หรือไปจดทะเบียนรับรองบุตรที่อำเภอ ก็จะมีอำนาจในการปกครองบุตรเหมือนแม่


ล่าสุด ได้เดินทางไปยังบ้านของแม่เด็ก น.ส.กาญจณา ใจเดียว หรือฟ้า อายุ 20 ปี ซึ่งพักอาศัยอยู่ที่บ้านปู่ กับ ย่า ที่บ้านโคกรัง ต.แกใหญ่ อ.เมือง จ.สุรินทร์ ซึ่งแม่ของเด็ก โดยพบปะพูดคุย แนะแนวทางในการเลี้ยงดูลูก การเอาใจใส่ ว่ากล่าวตักเตือน ว่าสิ่งไหนควรทำไม่ควรทำ และพร้อมจะหาแนวทางในการช่วยเหลือ การเลี้ยงดูเด็กโดยไม่ให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก


โดยมีปู่กับยาย ซึ่งสายตามองไม่เห็น สายตาฟ้าฝาง คอยรับฟังอยู่ด้วย และเกรงว่า จนท.จะจับกุม นำเอาหลานสาวไป ซึ่ง จนท.ได้ทำความเข้าให้ทั้งท่านสบายได้ ไม่มีการจับกุมใดๆ มีแต่การใช้คำแนะนำและช่วยเหลือ ขณะที่น้องฟ้าแม่ของเด็กบอกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น น้องสาวเป็นคนถ่ายคลิป แล้วส่งให้ พ่อของเด็ก ปกติก็ส่งคลิปลูกให้พ่อเขาดูประจำ แต่เป็นคลิปที่เตรียมจะพากันกินหมูกระทะกันที่บ้านน้องข้างๆ กัน แล้วก็ใช้ให้ลูกชายไปหยิบน้ำดื่ม จะเอาน้ำอัดลม หรือหยิบเอาอะไรก็ได้แต่ปรากฏว่าลูกชายไปหยิบสุราขวดมา แล้วที่ถ่ายคลิปก็หัวเราะ พากันแซวว่าทำไมเก่งแท้ และลูกก็เทสุราลงที่ใส่น้ำแต่มันหกหมด แต่แก้วที่เด็กถือเคยดื่มสุรามาก่อน มีกลิ่นเหล้าอยู่พอเด็กเทน้ำจะดื่ม เขาเหม็นเหล้า เลยบอกให้บ้วนทิ้งก็แค่นั้น เด็กไม่ได้ดื่มเหล้า พอพ่อเด็กเห็นคลิปนี้ รับไม่ได้เข้าใจว่าลูกดื่มเหล้าเลยโกรธ เอาไปโฟสต์ต่อว่า


และเมื่อเช้านี้เช่นกัน นายวสันต์ ผู้เป็นพ่อ พร้อมด้วยแม่ ก็ได้เดินทางไปเยี่ยมหลานชายที่ โรงเรียนศูนย์เด็กเล็กบ้านหนองเยีย ต.บุฤาษี อ.เมืองสุรินทร์ พอไปถึงก็ได้ขออนุญาตครูประชั้นบริบาล เพื่อขอเข้าเยี่ยมลูก และได้เรียกลูกมาหาลูกชายก็วิ่มาให้พ่อกับ ยายอุ้ม ขึ้นกอดด้วยความน่ารัก อบอุ่นตามประสาเด็ก และหอมแก้มยาย ด้วยความน่ารัก


ผู้สื่อข่าวไปที่บ้านแม่เด็กที่เกิดขึ้นในคลิป แต่ไม่พบ น.ส.กาญจณา หรือฟ้า อายู่ 20 ปี แม่ของเด็ก ที่ออกจากบ้านไปทำธุระนอกบ้าน เหลือเพียงปู่กับย่าของฟ้า อายุ 70 ปี และ 65 ปี ทั้งคู่สายตาฟ่าฟางแทบมองไม่เห็นแล้ว ให้ข้อมูลว่า ไม่รู้ว่าฟ้าออกไปไหน ตนมองไม่เห็น หรือเห็นไม่ชัด ส่วนเหลนวัย 3 ขวบ ไปโรงเรียนบ้านพ่อของฟ้า ตอนเย็นพ่อของฟ้าจะนำมาส่ง ส่วนเรื่องที่ฟ้านำเหล้าในเหลนดื่มหรือไม่นั้น ตนไม่รู้เพราะมองไม่เห็น


ขณะที่เพื่อนบ้านบอกว่า ครอบครัวนี้น่าสงสารนอกจากปู่ ย่า ที่อยู่อย่างลำบากแล้ว ฟ้าซึ่งเป็นแม่ของเด็ก ก็ตกงานไม่มีงานทำ สภาพความเป็นอยู่จึงค่อนข้างลำบากมาก

คุณอาจสนใจ