ประเด็นข่าวรอบวัน 22 มิ.ย.2564 - อบต.ราชาเทวะ อนุมัติงบ "เสาไฟกินนรี" เพิ่มอีก / 'กรีนพีซ' ยื่นหนังสือถึง นายกฯ ค้าน CPTPP

สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 22 มิ.ย.2564 - อบต.ราชาเทวะ อนุมัติงบ "เสาไฟกินนรี" เพิ่มอีก / 'กรีนพีซ' ยื่นหนังสือถึง นายกฯ ค้าน CPTPP

โดย pattraporn_a

22 มิ.ย. 2564

38 views

อบต.ราชาเทวะ อนุมัติงบ "เสาไฟกินนรี" เพิ่มอีก

ที่ประชุมสภาองค์การบริหารส่วนตำบลราชาเทวะ มีมติเห็นชอบงบจัดซื้อจัดจ้าง โครงการประติมากรรมเสาไฟกินนรี ระบบโซลาเซลล์เพิ่มอีก 68.4 ล้านบาท เพื่อติดตั้งอีก 720 ต้น ในพื้นที่ 11 หมู่บ้าน


ด้าน นายก อบต.ราชาเทวะ ยืนยันว่าการประชุมครั้งนี้ เกิดจากความต้องการของชาวบ้าน ที่ต้องการเสาไฟส่องสว่าง และสวยงาม พร้อมยืนยันว่าไม่กังวล หลังจากที่มีองค์กรอิสระ ทั้ง สตง. ปปป. และ ปปช . ลงพื้นที่ตรวจสอบความโปร่งใสของโครงการ 


ขณะที่เจ้าหน้าที่ของสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน ได้ลงพื้นที่หมู่ 7 ริมคลองลาดกระบัง เพื่อตรวจสอบการติดตั้งเสาไฟ โครงการเสาไฟประติมากรรมกินรี ระบบโซลาเซลล์ ซึ่ง สตง. ยืนยันว่าจะตรวจสอบให้ครบทุกสัญญา ของโครงการดังกล่าว



'กรีนพีซ' ยื่นหนังสือถึง นายกฯ ค้าน CPTPP ปกป้องสิทธิทางอาหาร

กลุ่มนักกิจกรรมกรีนพีซ เข้ายื่นหนังสือเรียกร้องรัฐบาลยุติการเข้าร่วมข้อตกลงทางการค้า CPTPP ถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล โดยมองว่านายกรัฐมนตรีต้องยุติการเข้าร่วม เพื่อปกป้องสิทธิของเกษตรกร สิทธิของผู้บริโภค และความมั่นคงทางอาหาร และความหลากหลายทางชีวภาพของไทย ตลอดจนการเข้าถึงยาสาธารณสุข และหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าของประเทศ


พร้อมกันนี้ได้แสดงเชิงสัญลักษณ์ ด้วยการยื่นหนังสือให้กับสแตนดี้ ของนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีบางส่วนในกระทรวงที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ระบุว่าการยื่นหนังสือผ่านนายกกระดาษ เหมือนจะได้เสียงตอบรับมากกว่า



จับอีก! แรงงานข้ามชาติลักลอบออกนอกประเทศ

พลตำรวจโทสมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง แถลงผลจับกุมผู้ต้องหา 9 คน เป็นคนไทย 2 คน และแรงงานกัมพูชา 7 คน โดยเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าจะมีขบวนการลักลอบนำพา ช่วยเหลือ ซ่อนเร้น ตระเวนรับแรงงานข้ามชาติมาจากพื้นที่ ระยอง ชลบุรี และกรุงเทพฯ เพื่อลักลอบออกไปประเทศกัมพูชา ผ่านทางช่องทางธรรมชาติ ที่อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ จึงวางกำลังเข้าจับกุม



ช่อง 3 ถ่ายทอดสด อังกฤษ-เช็ก 01.30 น.

ฟุตบอลยูโร 2020 คืนนี้ นัดสุดท้ายของกลุ่มดี อังกฤษ เจ้าภาพร่วมเปิดสนามเวมบลีย์ พบ สาธารณรัฐเช็ก เป็นเกมแย่งแชมป์กลุ่ม โดย อังกฤษ มี แจ็ค กรีลิช เป็นตัวความหวังสนับสนุน กองหน้าอย่าง แฮร์รี่ เคน (เช็ก) ขณะที่ สาธารณรัฐเช็ก นำจ่าฝูงมี 4 คะแนนเท่ากับอังกฤษ แต่ผลต่างประตูดีกว่า เช็ก มี พาทริก ชิค ยิง 3 ประตูนำดาวซัลโวของรายการนี้ (Viz ) ฟุตบอลยูโร เกมระหว่าง อังกฤษ พบ สาธารณรัฐเช็ก แข่งขันคืนนี้ 2.00 น. ช่อง 3 เริ่มถ่ายทอดสดตั้งแต่เวลา 1.30 น.

คุณอาจสนใจ

Related News