ป่วยโควิดรายใหม่พุ่ง 4,059 ราย กรมการแพทย์รับเตียงตึงเกือบทุกที่ ต้องรักษา รพ.สนามก่อน

สังคม

ป่วยโควิดรายใหม่พุ่ง 4,059 ราย กรมการแพทย์รับเตียงตึงเกือบทุกที่ ต้องรักษา รพ.สนามก่อน

โดย nicharee_m

22 มิ.ย. 2564

33 views

ยอดผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่เพิ่มสูงต่อเนื่องไม่หยุด ทะลุเกินหลัก 4 พันคน ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตก็ยังสูงเช่นกัน 35 คน


ศบค.รายงาน สรุปตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ทั่วประเทศวันนี้ (22 มิ.ย.2564) 4,059 คน หลังจากก่อนหน้านี้ เพิ่มหลัก 3 พันคนต่อเนื่องกัน 5 วัน กระทั่งวันนี้เพิ่มขึ้นจากเมื่อวานนี้กว่า หนึ่งพันคน โดยแบ่งเป็น ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 3,984 คน ผู้ติดเชื้อจากเรือนจำที่ต้องขัง 75 คน ส่งผลทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 196,502 คน


ส่วนยอดผู้เสียชีวิตมี 35 คน ผู้ป่วยที่หายกลับบ้านมี 2,047 คน และหายป่วยสะสมรวมขณะนี้ 160,410 คน


ที่รัฐสภาวันนี้ มีการประชุมพิจารณาร่างกฎหมายประชามติ ท่ามกลางมาตรการคุมเข้มโควิด หลังมีรายงานพบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม โดยเมื่อวานพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 2 คน ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงที่สัมผัสกับแม่บ้านที่ติดเชื้อเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดย 1 คนเป็นแม่บ้าน และอีก 1 คน เป็นคนขายอาหารในรัฐสภา เบื้องต้นได้สั่งปิดพื้นที่เสี่ยงเป็นเวลา 3 วัน และล่าสุดวันนี้ยังมีรายงานการพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 1 คนเป็นเจ้าหน้าที่ของทีวีรัฐสภา


ทั้งนี้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้กำชับสมาชิกรัฐสภาในห้องประชุม เนื่องจากจะมีจำนวนเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในช่วงการลงมติอาจเกิดความแออัด จึงขอความร่วมมือให้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัย เพราะการเว้นระยะห่างอาจจะทำยาก


ขณะที่แฟลตดินแดง กรณีมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 7 คน ได้กางเต็นท์อยู่บริเวณหน้าแฟลต 29 เขตดินแดง ระหว่างรอเตียงรักษา และไม่กล้าขึ้นไปพักบนแฟลต เกรงว่าจะนำเชื้อไปติดลูกหลานที่อยู่ภายในห้องคับแคบ ซึ่งกลุ่มเส้นด้ายประสานให้ความช่วยเหลือติดต่อโรงพยาบาลแต่ยังไม่ได้ ล่าสุดเจ้าหน้าที่การเคหะแห่งชาติได้เข้าไปตรวจสอบและประสานเปิดห้องซึ่งไม่มีผู้พักอาศัย ในชั้น 2 จำนวน 2 ห้อง ให้ผู้ติดเชื้อเข้าไปพักระหว่างรอรับตัวไปรักษาต่อไป ซึ่งผู้อำนวยการเขตดินแดงได้รับประสานผู้เกี่ยวข้องแล้ว


สำหรับปัญหาเตียงผู้ป่วยติดเชื้อโควิดในพื้นที่ กทม. ซึ่งขณะนี้ตัวเลขเพิ่มสูงขึ้นทุกวัน อธิบดีกรมการแพทย์ ยอมรับว่า ขณะนี้เตียงผู้ป่วยโควิดตึงเกือบทุกโรงพยาบาล โดยในส่วน รพ.สังกัดกรมการแพทย์ กลุ่มเตียงผู้ป่วยสีแดงและสีเหลือง ไม่เหลือแล้ว รวมถึงกลุ่มสีเขียวก็เหลือน้อยต้องบริหารเตียงวันต่อวัน ขณะที่บางส่วนต้องรับไว้ในโรงพยาบาลสนามก่อน เพื่อบรรเทาปัญหา


ส่วนมาตรการป้องกันการติดเชื้อเพิ่ม คือ เร่งฉีดวัคซีน หลังจากที่เลื่อนมา 1 สัปดาห์ วันนี้เป็นวันแรกที่โครงการไทยร่วมใจกรุงเทพปลอดภัย ทั้ง 25 ศูนย์บริการฉีดวัคซีนของเอกชน ได้เปิดฉีดให้ผู้ที่ถูกเลื่อนตั้งแต่วันที่ 15 -18 มิถุนายนมาฉีดตามคิวฉีดใหม่ หลังจากกทม.ได้รับการจัดสรรวัคซีนมา 100,000 โดส

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ยอดโควิดวันนี้ ,กรมการแพทย์

คุณอาจสนใจ

Related News