พ่อแฉแม่บังคับลูก 3 ขวบ ดื่มเหล้าจนอาเจียน

สังคม

พ่อแฉแม่บังคับลูก 3 ขวบ ดื่มเหล้าจนอาเจียน

โดย thongkarn_p

22 มิ.ย. 2564

9 views

มีคลิปสุดสะเทือนใจคนเป็นพ่อเป็นแม่ ภาพของเด็กน้อย ถูกแม่แท้ๆ สอนให้ดื่มเหล้า จนกระทั่งอาเจียนออกมา คลิปนี้ ถูกเปิดเผยโดยผู้เป็นพ่อ ที่โกรธอดีตภรรยาจนตัวสั่น หลังรู้ว่าอดีตภรรยา บังคับให้ลูกชายตัวน้อยดื่มเหล้า โดยผู้เป็นพ่อโพสต์ระบุว่า “แฟนเก่าแต่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส การกระทำของคนเป็นแม่ มันทำให้ผมพอฟ้องมีสิทธิ์ในการเลี้ยงดูลูกไหมครับ แม่ตั้งวงกินเหล้าให้ลูกยกหมดแก้ว จนอ้วกแตกถ้าเด็กช็อคจะลำบาก ขอคำแนะนำหน่อยครับพอมีช่องว่างในการฟ้องไหมครับ ตอนแรกผมจะฟ้องตั้งแต่ตอนทุบตีลูก ด่าเหมือนหมา ด่าเหมือนไม่ใช่ลูก แต่ผมยังไม่ศึกษาเอาจริงเอาจัง แต่ตอนนี้เห็นคลิปแบบนี้แล้วไม่ไหวจริงๆครับ” หลังคลิปนี้เผยแพร่ออกไป ก็มีคนเข้ามาวิจารณ์พฤติกรรมของผู้เป็นแม่ รวมทั้งเรียกร้องให้พ่อเร่งดำเนินคดี เพื่อนำเด็กออกมาจากการดูแลของแม่


พ่อของน้อง 3 ขวบ ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวว่า เด็กชาย ในคลิปเป็นลูกของตนกับภรรยา ซึ่งเลิกรากันมานาน คลิปนี้เป็นการบันทึกเหตุการณ์การนั่งก๊งเหล้าของอดีตภรรยาและเพื่อนๆ เมื่อไม่นานมานี้เอง แล้วให้ลูกดื่มด้วย เพื่อนของพ่อเด็กเห็นว่าไม่เหมาะสมจึงส่งมาให้พ่อของเด็กดู โดยพอเห็นคลิปแล้ว พ่อรู้สึกโกรธจนตัวสั่น พูดอะไรไม่ออก ใจจริงคุณพ่ออยากเอาลูกมาเลี้ยงเอง แต่แม่มีสิทธิ์ในตัวเด็ก เคยเจรจากันหลายครั้งว่าจะเอาลูกมาสลับกันเลี้ยงคนละสัปดาห์ แต่แม่ก็ไม่ยอม แต่หลังจากเห็นคลิปนี้แล้ว ก็ตัดสินใจโพสต์ภาพและข้อความ ขอความช่วยเหลือไปที่ทนายอาสา


ล่าสุดมีหน่วยงานจากกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ติดต่อมาให้คำแนะนำ ซึ่งหน่วยงานดังกล่าวแจ้งกับพ่อของเด็กว่า จะเข้าตรวจสอบคุณสมบัติของทั้งแม่ และพ่อของเด็ก ว่าใครเหมาะสม มีความพร้อม ที่จะเป็นผู้อุปการะดูแลลูกมากกว่า พ่อของเด็กเล่าด้วยว่าที่ผ่านมาตน ไม่ค่อยได้ข่าวของลูก รู้แต่ว่าอดีตภรรยาชอบดื่มเหล้า แต่ไม่คิดว่าจะให้ลูกดื่ม ตนเชื่อว่า ภาพที่เห็นไม่น่าจะเป็นครั้งแรก หรือ ครั้งเดียว เชื่อว่าแม่ของเด็กน่าจะทำกับเด็กมาหลายครั้งด้วยความเมา หรือ ความคะนอง


ด้าน ผศ.นพ.วรวุฒิ เชยประเสริฐ / กุมารแพทย์เฉพาะทางด้านโลหิตวิทยา และ มะเร็งในเด็ก ระบุว่า ผลกระทบที่เด็กวัยเพียง 3 ขวบ ถูกบังคับให้ดื่มแอลกอฮอลล์ คือ ภาวะแอลกอฮอลล์ เป็นพิษ ไม่ต่างจาก ผู้ใหญ่ เพียงแต่ในปริมาณการดื่มที่เท่ากัน เด็กจะมีระดับแอลกอฮอล์ในเลือดได้สูงกว่า เกิดพิษได้ง่ายกว่า เมื่อดื่มแอลกอฮอลล์เข้าไปจะดูดซึมสู่กระแสเลือด ผ่านทางตับ ไตต่างๆ รวมถึงสมอง จนทำให้มึนเมา อาเจียน หลับซึม หมดสติ สูญเสียการควบคุมกล้ามเนื้อ ซึ่งสิ่งที่น่ากลัวที่สุด คือ ภาวะหยุดหายใจ ถ้าเด็กดื่มไปแล้วถึงกับอาเจียน แปลว่าปริมาณพิษแอลกฮออล์ออกฤทธิ์แล้ว ต้องสังเกตสัญญาณชีพ การหายใจ ถ้านำตัวมาส่งแพทย์ แพทย์จะตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอลล์ในกระแสเลือด ก่อนการรักษา จะให้น้ำ ให้น้ำเกลือ เฝ้าระวังเรื่องภาวะการหายใจ ซึ่งจะอันตรายมากถ้าภาวะหายใจช้าลง



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/fQ2tjjaed9E

แท็กที่เกี่ยวข้อง  แม่บังคับลูก ,ลูกดื่มเหล้า

คุณอาจสนใจ