ยุติแล้ว! จนท.วิสามัญคนร้าย 2 ศพ หลังปะทะเดือดยาวนาน

สังคม

ยุติแล้ว! จนท.วิสามัญคนร้าย 2 ศพ หลังปะทะเดือดยาวนาน

โดย pattraporn_a

21 มิ.ย. 2564

82 views

เหตุปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่กับกลุ่มก่อความไม่สงบ ที่จ.ปัตตานี ตั้งแต่ช่วงตี 3 ที่ผ่านมา ล่าสุดเจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์พื้นที่ได้แล้ว คนร้ายถูกวิสามัญ 2 ศพ


เหตุปะทะสิ้นสุดลง เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา เมื่อเจ้าหน้าที่ได้วางแผนตามยุทธการบุกจู่โจมอย่างหนัก ทั้งภาคพื้นดิน และการใช้กำลังเสริมเป็นเฮลิคอปเตอร์บินกดดันทางอากาศ ซึ่งการปะทะเป็นอย่างดุเดือดพร้อมเสียงระเบิดดังขึ้น 3 ครั้ง นานเกือบ 15 นาที เมื่อสิ้นเสียงปืน เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปเคลียร์พื้นที่รีสอร์ทที่กลุ่มก่อความไม่สงบใช้ห้องพักในรีสอร์ท อ.ยะหริ่ง เป็นที่หลบซ่อนตัวและยิงปะทะ พบศพคนร้ายถูกวิสามัญเสียชีวิต 2 ศพ พร้อมยึดอาวุธปืน ขนาด 9 มม. 2 กระบอก กระสุนปืนจำนวนหนึ่ง ระเบิดขว้างแบบ เอ็ม 26 จำนวน 1 ลูก และเสื้อผ้าพร้อมอุปกรณ์ต่าง ๆ


โดยคนร้ายที่ถูกวิสามัญ รายแรก คือ นายอัมลัน มะหิเละ อายุ 36 ปี มีหมายจับ 4 หมาย ประกอบด้วย 1.เหตุยิง เจ้าหน้าที่ อส.ต.ประจัน อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 10 ม.ค.63  2.เหตุยิง อส. อ.ยะหริ่ง เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.60 3.เหตุชิงรถมอเตอร์ไซค์ ในพื้นที่ อ.เมือง เมื่อวันที่ 4 ม.ค.60  4.เหตุยิงชาวบ้านในพื้นที่ ต.ลุโบะยีไร อ.มายอ จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 9 ก.ค.60 ส่วนคนร้ายอีกราย คือ นายอาดือเระ มันปุเตะ อายุ 31 ปี มีหมายจับคดีความมั่นคง 2 หมาย


พล.ต.คมกฤช รัตนฉายา ผบ.ฉก.ปัตตานี กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้รับข้อมูลจากสายข่าวว่าคนร้ายคดียิงแล้วเผา 3 ศพ แฝงตัวเป็นคนงานมาทำงานที่รีสอร์ท จึงนำกำลังมาปิดล้อมจับกุม โดยพยายามเจรจาให้คนร้ายมอบตัว แต่กลับถูกยิงตอบโต้ จนมีการยิงปะทะกันต่อเนื่องกินเวลาร่วม 10 ชม. กระทั่งคนร้ายถูกวิสามัญ ส่วนอาวุธปืนและระเบิดที่ยึดได้นั้น จะนำไปตรวจสอบที่มาที่ไปว่าเป็นของใคร


จากการสอบสวนผู้ดูแลรีสอร์ทให้การว่า ไม่รู้จักและไม่ทราบว่าทั้งสองเป็นคนร้าย ซึ่งก่อนหน้านี้ทั้งสองคนมาสมัครงานเป็นคนงานก่อสร้างต่อเติมรีสอร์ต จึงให้พักอาศัยอยู่บ้านพักหลังดังกล่าว กระทั่งเมื่อคืนมีเจ้าหน้าที่ปิดล้อม และได้ให้คนในบ้านเปิดไฟแล้วออกมาด้านนอก ตนและพนักงานอีก 5 คนก็วิ่งออกมา จึงรู้ว่าทั้งสองเป็นคนร้ายที่เจ้าหน้าที่ต้องการตัว



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/veguV-ztKxo

คุณอาจสนใจ