แม่บังคับลูก 3 ขวบ ดื่มเหล้าจนอ้วกแตก พ่อหอบหลักฐานแฉเพิ่ม หวังรับมาเลี้ยงเอง

สังคม

แม่บังคับลูก 3 ขวบ ดื่มเหล้าจนอ้วกแตก พ่อหอบหลักฐานแฉเพิ่ม หวังรับมาเลี้ยงเอง

โดย pattraporn_a

21 มิ.ย. 2564

4K views

แม่ตั้งวงกินเหล้าไห้ลูกยกหมดแก้วจนอ้วก หมอชี้อันตรายถึงชีวิต อาจเกิดภาวะหยุดหายใจ


เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ return นำเสนอคลิป และ โพสต์สะเทือนใจ โดยได้บรรยายว่า คลิปอาจสั้นแต่ชัดเจนระดับหนึ่งจากคนเป็นพ่อ เลี้ยงได้..ไม่ได้ยังไงก็ไม่ควรให้ลูกดื่มแอลกอฮอล


" แฟนเก่าแต่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส แต่การกระทำของคนเป็นแม่ มันทำไห้ผมพอฟ้องมีสิทธิ์ในการเลี้ยงดูลูกไหมครับ แม่ตั้งวงกินเหล้าไห้ลูกยกหมดแก้ว จนอ้วกแตกถ้าเด็กช็อคจะลำบาก ขอคำแนะนำหน่อยครับพอมีช่องว่างในการฟ้องไหมครับ "


พร้อมระบุด้วยว่า "ตอนแรกผมจะฟ้องตั้งแต่ตอนทุบตีลูก ด่าเหมือนหมา ด่าเหมือนไม่ใช่ลูก แต่ผมยังไม่ศึกษาเอาจริงเอาจัง แต่ตอนนี้เห็นคลิปแบบนี้แล้วไม่ไหวจริงๆครับ ผมมีคลิปตอนลูกเดินเซด้วยครับ หลังโพสต์ดังกล่าวเปผยแพร่ไป มีคนเข้าไปวิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมของแม่จำนวนมาก รวมทั้งเรียกร้องให้พ่อเลี้ยงเร่งดำเนินคดี เพื่อนำเด็กออกจากกการดูแลของแม่คนดังกล่าว"


ทางด้าน ผศ.นพ.วรวุฒิ เชยประเสริฐ กุมารแพทย์เฉพาะทางด้านโลหิตวิทยา และ มะเร็งในเด็ก ระบุว่า ผลกระทบจากที่เด็กวัยเพียง 3 ขวบ ถูกบังคับให้ดื่มแอลกอฮอลล์ คือ ภาวะ พิษของแอลกอฮอลล์ ไม่ต่างจาก ผู้ใหญ่ เพียงแต่ในปริมาณการดื่มที่เท่ากัน เด็กจะมีระดับแอลกอฮอล์ในเลือดได้สูงกว่า เกิดพิษได้ง่ายกว่า เมื่อดื่มแอลกอฮอลล์เข้าไปจะดูดซึมสู่กระแสเลือด ผ่านทางตับ ไตต่างๆ รวมถึงสมอง จนทำให้มึนเมา อาเจียน หลับซึม หมดสติ สูญเสียการควบคุมกล้ามเนื้อ


ซึ่งสิ่งที่น่ากลัวที่สุด คือ ภาวะหยุดหายใจ " ถ้าเด็กดื่มไปแล้วถึงกับอาเจียน แปลว่าปริมาณพิษแอลกฮออล์ออกฤทธิ์แล้ว ต้องสังเกต สัญญาณชีพ อาการหายใจ ถ้าส่งมาส่งหมอ หมอจะตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอลล์ในกระแสเลือด ก่อน การรักษา จะมีการให้น้ำ ให้น้ำเกลือ เฝ้าระวังเรื่องภาวะการหายใจ อันตรายมากถ้าภาวะหายใจช้าลง "



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/rVjw_5VHA14

คุณอาจสนใจ