ตราดฝนถล่ม ทำ "จระเข้" หลุดจากฟาร์มเกือบ 30 ตัว ชาวบ้านผวา!

สังคม

ตราดฝนถล่ม ทำ "จระเข้" หลุดจากฟาร์มเกือบ 30 ตัว ชาวบ้านผวา!

โดย pattraporn_a

21 มิ.ย. 2564

74 views

เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เร่งไล่ล่าจับจระเข้ที่หลุดจากฟาร์มกว่า 30 ตัว ล่าสุดจับได้แล้ว 20 ตัว ยังเหลืออีกกว่า 10 ตัว จึงขอเตือนประชาชนให้ระมัดระวัง หากพบเห็นให้รีบแจ้งโดยด่วน


เกิดเหตุที่บริเวณหมู่ 9 ต.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด พบจระเข้น้ำจืดมีความยาวถึง 2 เมตร จํานวนกว่าหลายสิบตัว หลุดออกมาจากฟาร์มเลี้ยงในหมู่บ้าน บางตัวคลานขึ้นมาที่กลางถนน บางตัวก็อยู่ในป่าข้างถนน ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ และชาวบ้าน จึงได้ช่วยกันนำอุปกรณ์ ทั้งตาข่ายมาไล่จับ และนำเชือกมามัดปาก มัดมือไขว่หลังอย่างทุลักทุเล


ขณะที่ชาวบ้าน หลังทราบข่าวเกรงจะได้รับอันตรายจากจระเข้ จึงได้ออกมาช่วยกันตามจับ ซึ่งจระเข้ดังกล่าวเป็นจระเข้ที่หลุดจากฟาร์มเลี้ยง ของนายภิรมย์ ขันนาค ที่เลี้ยงจระเข้ไว้ในฟาร์มกว่า 200 ตัว ราคาขายตัวละ 4,000 ถึง 5,000 บาท


สำหรับสาเหตุที่ทำให้จระเข้หลุดออกจากฟาร์ม เพราะเมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนัก น้ำระบายไม่ทัน ทำให้น้ำท่วมบ่อเลี้ยงจระเข้ จระเข้ที่เลี้ยงไว้กว่า 30 ตัว จึงได้ว่ายน้ำหนีออกจากบ่อไปอยู่ตามจุดต่างๆ ภายในหมู่บ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาตามจับจระเข้นานกว่า 3 ชั่วโมง สามารถจับจระเข้ได้ 20 ตัว เหลืออีกกว่า 10 ตัว


ซึ่งขณะนี้ยังคงเร่งติดตามค้นหาจระเข้อยู่ จึงขอฝากแจ้งเตือนประชาชนหากพบเห็นให้รับแจ้งเจ้าหน้าที่ พร้อมกับให้ระมัดระวังจระเข้ เพราะอาจจะทำอันตรายได้



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/BgYNHOwFY7g

คุณอาจสนใจ

Related News