ภารกิจสำเร็จ! เจ้าของเลี้ยงหมูกระทะขอบคุณ หนุ่มรับเหมาก่อสร้างส่ง 'น้องข้าวโพด' นกแก้วที่บินหายคืน

สังคม

ภารกิจสำเร็จ! เจ้าของเลี้ยงหมูกระทะขอบคุณ หนุ่มรับเหมาก่อสร้างส่ง 'น้องข้าวโพด' นกแก้วที่บินหายคืน

โดย nicharee_m

19 มิ.ย. 2564

38 views

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 18 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า นายวัลลภ รัฐขจร อายุ 42 ปี หนุ่มรับเหมาก่อสร้างได้ส่งมอบ “นกแก้วริงเนค” คืนให้กับ นายภูวเดช เลิศศิริ อายุ 39 ปี พนักงานธนาคาร หลังได้มีการประกาศตามหาผ่านช่องทางเฟสบุ๊ค เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 17 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา


นายวัลลภ หนุ่มรับเหมาก่อสร้าง ได้เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (18 มิ.ย. 64) ขณะที่กำลังจะออกไปทำงานได้เห็นนกแก้วตัวสีเหลืองได้บินมาที่บริเวณบ้านพักของตนเหมือนมีอาการอ่อนเพลียจึงได้จับมาใส่กรงไว้แล้วนำกล้วย และน้ำมาให้กิน จากนั้นจึงได้โพสต์ลงตามกลุ่มเฟซบุ๊กต่างๆ เพื่อประกาศตามหาเจ้าของจนกระทั่งมีคนมาแสดงตัวเป็นเจ้าของ


ต่อมา นายภูวเดช ซึ่งได้แสดงตัวเป็นเจ้าของนกแก้วตัวดังกล่าวได้นำหลักฐานรูปถ่ายของนกที่มีปลอกขา และลักษณะของนกมาแสดงให้กับผู้พบเจอได้ดูเพื่อยืนยันการเป็นเจ้าของ และได้เล่าว่า นกแก้วริงเนค มีชื่อว่า “น้องข้าวโพด” ตัวนี้ได้เลี้ยงมาประมาณ 2 ปี เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 17 มิ.ย. 64 นกแก้ว ได้หลุดออกจากกรงไปจึงได้ประกาศตามหาจนมาวันนี้ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กส่งรูปนกมาให้ว่ามีคนจับได้แล้ว จึงได้รีบติดต่อมาเพื่อขอรับนกคืน


อย่างไรก็ตามทางเจ้าของ “น้องข้าวโพด” นกแก้วริวเนค ได้สั่งหมูกระทะมาให้กับทางผู้ที่พบเจอน้องเพื่อเป็นการขอบคุณ เป็นสินน้ำใจ ที่ได้ดูแลนำอาหารมาให้นกและส่งคืนเจ้าของ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  นกแก้วริงเนค ,นกบินหาย

คุณอาจสนใจ