เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 18 มิ.ย. 64 - แฟนบอลร่วมให้กำลังใจ 'อีริคเซน' หลังวูบคาสนาม / ยูฟ่าเตือนเรื่องย้ายเครื่องดื่มผู้สนับสนุน

กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 18 มิ.ย. 64 - แฟนบอลร่วมให้กำลังใจ 'อีริคเซน' หลังวูบคาสนาม / ยูฟ่าเตือนเรื่องย้ายเครื่องดื่มผู้สนับสนุน

โดย panwilai_c

18 มิ.ย. 2564

69 views

- ทีมสาวไทยหวังชัยชนะ สัปดาห์สุดท้ายเนชันส์ลีก

วันนี้ (18 มิ.ย. 64) วอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก แข่งขันต่อสัปดาห์สุดท้ายของรอบแรก เป็นสัปดาห์ที่ทีมชาติไทยหวังที่จะเก็บชัยชนะให้ได้ และโอกาสก็มีสูงกว่าสัปดาห์ที่ผ่านๆมาด้วย ไทยจะพบกับเบลเยี่ยม 18 โมงเย็น


หลังจากได้พัก 1 วัน ฝึกซ้อมเพื่อเตรียมทีมอีก 2 วัน ทีมวอลเลย์บอลสาวไทยมั่นใจมากขึ้นในการลงสนาม 3 นัดในสัปดาห์ที่ 5 เริ่มจากวันนี้ที่จะพบกับเบลเยี่ยม โดยโค้ชแขก กิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์บอกแล้วว่าได้เห็นนักกีฬาชุดใหญ่ที่ดีที่สุดของไทยลงสนามแน่ ด้านหน่อง ปลื้มจิตร์ ถินขาวเองก็กล่าวว่าสัปดาห์สุดท้ายนี้นี้แรงเท่าไรใส่ให้หมด


ในส่วนของสถิติที่เคยพบกันของไทยกับเบลเยี่ยม ใน 5 ครั้งหลังสุด ไทยชนะ 2 ครั้ง ขณะที่ 2 ครั้งหลังสุดเป็นเบลเยี่ยมที่ชนะในรายการเนชันส์ลีก ปี 2018 และ 2019 เวลานี้เบลเยี่ยมเป็นทีมอันดับ 9 ของรายการชนะมา 5 นัดแล้ว ทั้ง 5 นัด เป็นชัยชนะที่ต้องเล่น 5 เซตทั้งหมด ทีมที่เบลเยี่ยมชนะมา คือโดมินิกัน, โปแลนด์, เกาหลีใต้, จีน และ เซอร์เบีย


ซึ่งล่าสุดตอนนี้ ทีมนักตบลูกยางสาวไทยลงวอร์มร่างกายพร้อมแล้วที่จะพบกับเบลเยี่ยม เกมแข่งขันเวลา 6 โมงเย็น ช่อง 3 กด 33 ถ่ายทอดสด จากเมืองริมินี ประเทศอิตาลี


- เดอ บรอยน์ ช่วยทีมเบลเยี่ยมเฉือนเดนมาร์ก 2-1

ยูโร 2020 นัดที่ 2 ของกลุ่ม.B และ C เบลเยี่ยม กับ ฮอลแลนด์ เป็นอีก 2 ทีมที่ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ในกลุ่ม.B เบลเยี่ยม ได้ เควิน เดอ บรอยน์ ที่ลงมาเป็นตัวสำรองในครึ่งหลังยิง 1 จ่าย 1 ช่วยให้ทีมปีศาจแดงแห่งยุโรปแซงชนะ เดนมาร์ก 2-1


โดยในนาทีที่ 10 ของเกม นักเตะทั้ง 2 ทีม, แฟนบอลกว่า 23,000 คน รวมถึงทุกคนในสนามพาร์เก้น สเตเดี้ยม ได้ร่วมกับปรบมือเพื่อส่งกำลังใจให้กับ คริสเตียน อีริคเซ่น จอมทัพทีมชาติเดนมาร์ก ที่กำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล หลังหมดสติคาสนาม ในเกมที่ เดนมาร์ก แพ้ ฟินแลนด์ 0-1 แม้จะแพ้รวด 2 นัดแต่ เดนมาร์ก ยังมีโอกาสเข้ารอบ หากเอาชนะ รัสเซีย ในนัดสุดท้าย


ส่วนผลในกลุ่ม.C ฮอลแลนด์ ชนะ ออสเตรีย 2-0 และ ยูเครน ชนะ นอร์ท มาซิโดเนีย 2-1 กลุ่มนี้ ฮอลแลนด์ เข้ารอบเป็นแชมป์กลุ่มแน่นอนแล้ว ส่วน ยูเครน กับ ออสเตรีย ต้องแย่งเข้ารอบในนัดสุดท้าย


คืนนี้มีเตะอีก 3 คู่ในกลุ่ม.D และ E คู่ 2 ทุ่ม สวีเดน พบ สโลวาเกีย ส่วน 5 ทุ่ม โครเอเชีย พบ เช็ก และตี 2 อังกฤษ พบ สก็อตแลนด์


- ยูฟ่าเตือนเรื่องการเคลื่อนย้ายเครื่องดื่มผู้สนับสนุนหลัก

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ออกมาเตือนทุกทีมที่เข้าร่วมแข่งขัน ห้ามเคลื่อนย้ายเครื่องดื่มที่เป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันออกจากโต๊ะแถลงข่าว หากฝ่าฝืนจะถูกลงโทษ โดยยูฟ่าได้ย้ำว่าผู้สนับสนุนมีความสำคัญต่อการจัดการแข่งขัน และการพัฒนาฟุตบอลทั่วยุโรป


ขณะที่ มาร์ติน คัลเลน ผู้อำนวยฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 เสริมว่า การเคลื่อนย้ายผลิตภันฑ์ของผู้สนับสนุน อาจมีข้อยกเว้นหากเป็นเหตุผลทางศาสนา


- บราซิล ถล่ม เปรู 4-0 ศึกฟุตบอลโคปา อเมริกา

อเมริกาใต้ ฟุตบอลโคปา อเมริกา 2020 เป็นเกมนัดที่ 2 ของกลุ่ม.B "เจ้าภาพ" บราซิล พบกับ เปรู นาที 12 อเล็กซ์ ซานโดร ยิงให้บราซิล นำในครึ่งแรก 1-0 และนาที 68 บราซิล นำเป็น 2-0 จากเนย์มาร์ นาที 89 บราซิล หนีเป็น 3-0 จาก เอเวอร์ตอน ริเบร์โร่ ก่อนจะได้ประตูปิดท้ายในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 3 จากริชาร์ริซอน บราซิล เก็บชัยชนะ 2 นัดรวด นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม อีกคู่ โคลอมเบีย เสมอ เวเนซูเอล่า

คุณอาจสนใจ

Related News