เหยื่อจิตอาสาฉาว ทยอยเข้าแจ้งความแล้วกว่า 20 ราย แฉเพิ่มมียักยอกเงินบริจาคด้วย

สังคม

เหยื่อจิตอาสาฉาว ทยอยเข้าแจ้งความแล้วกว่า 20 ราย แฉเพิ่มมียักยอกเงินบริจาคด้วย

โดย panwilai_c

18 มิ.ย. 2564

55 views

เหยื่อจิตอาสากว่า 20 คน ทยอยเข้าแจ้งความเอาผิดจิตอาสาชายที่ล่วงละเมิดทางเพศ ในข้อหากระทำชำเรา และ กระทำอนาจาร ผู้เสียหายบางคนบอกด้วยว่า ชายคนนี้ยังยักยอกเงินบริจาคเข้าบัญชีส่วนตัวด้วย


เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นางสาว ศรันยา หวังสุขเจริญ หรือ ทนายนิด้า พร้อมด้วยนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วย ส.ส.เขตสายไหม พาเยาวชน อายุ 14-20 ปี กว่า 20 คน เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.สายไหม เพื่อให้ดำเนินคดีกับชายอายุ 55 ปี ที่อ้างตัวเป็นจิตอาสา มีพฤติกรรมลวนลามพวกเธอ โดยตำรวจจัดเตรียมห้องประชุมชั้น 3 ของ สน. พร้อมเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพร่วมสอบสวนผู้เสียหายไว้แล้ว


ทนายนิด้า เปิดเผยว่า ชายคนนี้กระทำอนาจารผู้เสียหายมากกว่า 40 ถึง 50 คน แต่มีผู้เสียหายที่พร้อมจะเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุเพียง 20 คน เนื่องจากหลายคนไม่พร้อมทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ ขณะที่พยานหลักฐานมีครบแต่ไม่สามารถเปิดเผยได้


คุณ ชญตร์ มุกดาหาร นักข่าวช่อง 3 ได้พูดคุยกับผู้เสียหายคนหนึ่ง เปิดเผยว่า นอกจากพฤติรรมเรื่องการลวนลามทางเพศนักเรียนสาวแล้ว ชายที่ก่อเหตุยังยักยอกเงินบริจาคของเครือข่ายเข้าบัญชีส่วนตัวด้วย โดยไม่มีการแสดงรายการรายรับรายจ่ายหรือยอดเงินให้กับสมาชิกทราบ ที่ผ่านมาสมาชิกทุกคนรู้แต่ไม่กล้าทักท้วงเพราะเป็นเด็ก


ทีมข่าวได้คุยกับนายเอ็กซ์ อายุ 39 ปี ซึ่งเป็น 1 ในผู้ร่วมก่อตั้งเครือข่าย เล่าว่า ร่วมกันทำเครือข่ายมานานกว่า 20 ปี และสนิทกับชายที่ถูกกล่าวหา พร้อมยอมรับว่าที่ผ่านมา มีน้องๆ ในเครือข่ายมาเล่าหลายครั้งเรื่องถูกชายคนนี้ลวนลาม แต่ไม่ด้จัดการอะไร เพราะคิดว่าน่าจะเป็นการเข้าใจผิด จนเด็กไม่มาเล่าให้ฟังแล้ว หลังเป็นข่าวดังชายคนนี้ได้ติดต่อมาชี้แจงข้อเท็จจริงบางส่วน แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้


พันตำรวจเอก อำนาจ กาหลง ผู้กำกับการ สน.สายไหม เปิดเผยว่า ประเด็นการสอบสวนจะเริ่มตั้งแต่ช่วงเวลาการเกิดเหตุ พฤติการณ์ของผู้ก่อเหตุ ทั้งช่วงก่อนเกิดเหตุ ระหว่างเกิดเหตุ และหลังเกิดเหตุ หากพบว่ามีข้อเท็จจริง จะออกหมายเรียกให้ผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำเพิ่มเติม รวมถึงเรียกเจ้าหน้าที่ในเครือข่ายองค์กรอาสาดังกล่าวมาสอบปากคำด้วย



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/cKgiOwuxSFM

คุณอาจสนใจ