เชียงรายวุ่น! เปิดเรียนได้ 4 วัน พบ นร.ติดโควิด ต้องสั่งปิดหลายโรงเรียน

สังคม

เชียงรายวุ่น! เปิดเรียนได้ 4 วัน พบ นร.ติดโควิด ต้องสั่งปิดหลายโรงเรียน

โดย thichaphat_d

18 มิ.ย. 2564

466 views

ศูนย์ข้อมูลโควิด-19 สำนักงานสาธารณสุข จ.เชียงราย แจ้งสถานการณ์พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 23 ราย อยู่ใน อ.เมืองเชียงราย 4 ราย อ.เทิง 18 ราย อ.เวียงแก่น 1 ราย ยอดผู้ป่วยสะสม 684 ราย รักษาหายแล้ว 637 ราย ยังรักษาอยู่ 38 ราย เสียชีวิตสะสม 9 ราย


สำหรับผู้ป่วยคลัสเตอร์ใหญ่ใน อ.เทิง จำนวน 18 ราย พบเป็นชาย 13 ราย หญิง 5 ราย อยู่ในพื้นที่หมู่ 9 จำนวน 1 ราย หมู่ 12 จำนวน 10 ราย หมู่ 15 จำนวน 6 ราย และหมู่ 17 จำนวน 1 ทั้งหมดเกิดจากการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยรายเดิมจำนวน 3 ราย ที่เดินทางจาก จ.ชลบุรี และไปพบปะสังสรรค์กันทั้งในพื้นที่ อ.เทิง และ อ.เชียงคำ


ต่อมาโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เชียงราย ได้มีประกาศระบุว่า มีนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/15 ของโรงเรียนติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 ราย โดยติดจากผู้ปกครองและได้เดินทางไปเรียนหนังสือในวันที่ 14 มิ.ย.


จากนั้นหลังจากทราบว่าครอบครัวติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงให้งดเรียนตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย.เป็นต้นมา อย่างไรก็ตามพบว่ามีเพื่อนร่วมชั้นเรียนที่เป็นกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ดังนั้นจึงปิดให้มีการเรียนในโรงเรียนหรือ On Site ตั้งแต่วันที่ 18 มิ.ย.-4 ก.ค.และใช้การเรียนด้วยระบบออนไลน์และระบบ On Demand แทนตามตารางเรียนที่กำหนด และยังมีประกาศให้ผู้ปกครองสามารถรับบุตรหลานที่อยู่หอพักให้กลับบ้านได้ แต่หากประสงค์จะยังพักอยู่ที่หอพักก็ให้แจ้งครูประจำหอพักได้รับทราบต่อไป


สำหรับผู้ที่พบการติดเชื้อ มีประวัติที่อาศัยอยู่ที่ ต.ตับเต่า อ.เทิง ซึ่งกำลังเป็นแหล่งคลัสเตอร์ใหญ่ และมีอาชีพขายประกันชีวิต ส่วนนักเรียนได้นั่งรถตู้รับส่งนักเรียนจากบ้านไปยังโรงเรียน จากนั้นทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับครูและเพื่อนนักเรียนตามปกติ


ทั้งนี้หลังพบมีผู้ติดเชื้อในโรงเรียนดังกล่าวทำให้เทศบาลนครเชียงราย ได้แจ้งไปถึงผู้บริหารสถานศึกษาและผู้ปกครองที่ส่งบุตรหลานเข้าเรียนในเขตเทศบาลนครเชียงราย ให้พิจารณาปิดโรงเรียนได้ตั้งแตวันที่ 18 มิ.ย.-4 ก.ค.โดยให้มีการจัดการเรียนการสอนแบบบออนไลน์ต่อไป ทางโรงเรียนเพิ่งจะเปิดเทอมได้เพียง 4 วัน และกำลังอยู่ในช่วงปรับตัวใหม่ของนักเรียนแต่ละชั้น โดยผู้ปกครองและนักเรียนส่วนใหญ่ก็ให้ความร่วมมือในการ ปฏิบัติตัวพกหน้ากาก ใช้แก้วน้ำ ช้อนส้อมส่วนตัว


ล่าสุด ทาง อ.เทิง ได้จัดตั้งสถานกักกันกลางเพื่อควบคุมผู้ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสูงในพื้นที่ ต.ตับเต่า จำนวน 61 คน โดยแยกไปพักตามสถานกักกันกลางต่างๆ คือโรงเรียนเพียงหลวง 16 จำนวน 6 คน โรงเรียนบ้านราษฎร์ภักดีจำนวน 3 คน โรงเรียนบ้านแผ่นดินทอง จำนวน 17 คน และโรงเรียนพระธาตุจอมแจ้งจำนวน 4 คน โรงเรียนบ้านรักแผ่นดินจำนวน 31 คนแล้ว


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/dt7tGDfVI44

คุณอาจสนใจ

Related News