มหาสารคามเจอเด็กติดโควิด รับเปิดเทอม รร.เดียวติดแล้ว 7 ราย พ่อแม่สะเทือนใจ! รถ จนท.มารับลูกที่บ้าน

สังคม

มหาสารคามเจอเด็กติดโควิด รับเปิดเทอม รร.เดียวติดแล้ว 7 ราย พ่อแม่สะเทือนใจ! รถ จนท.มารับลูกที่บ้าน

โดย thichaphat_d

18 มิ.ย. 2564

102 views

วานนี้ (17 มิ.ย.) สำนักงานสาธารณสุขมหาสารคาม พบผู้ป่วยรายใหม่ 9 ราย โดยในจำนวนนี้ 7 ราย เป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลกิติยา ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนเดียวกันกับผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้านี้ ผู้ป่วยรายใหม่ทั้ง 9 ราย แบ่งเป็นเพศหญิง 5 ราย เพศชาย 4 ราย (อายุ 6 ขวบ 1 คน / อายุ 9 ขวบ 3 คน /  และอายุ 10 ขวบ อีก 5 คน) ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมของการระบาดระลอกเมษายน พบผู้ยืนยันติดเชื้อทั้งสิ้น 413 คน กำลังรักษาตัวสะสม 56 ราย รักษาหายแล้ว 355 ราย และมีรายงานผู้เสียชีวิต 2 ราย


ภายหลังจากที่เกิดคลัสเตอร์งานบวช ที่บ้านหนองบัวโนนมี้ หมู่ 4 ต.บัวค้อ อำเภอเมืองมหาสารคาม ส่งผลให้พบผู้ติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อนในหมู่บ้าน ผู้ปกครองนำเชื้อมาสู่เด็กนักเรียน และเด็กนักเรียน มีการเดินทางไปโรงเรียนเมื่อช่วงสัปดาห์แรกของเดือนมิถุนายน ก่อนทราบว่ามีเด็กนักเรียนติดเชื้อโควิด-19


โดยโรงเรียนที่ประกาศปิด ได้แก่ โรงเรียนพระกุมารมหาสารคาม ทางโรงเรียนประกาศปิดเรียนตั้งแต่วันที่ 17 - 30 มิถุนายน 2564 และโรงเรียนอนุบาลกิติยา ประกาศปิดเรียนวันที่ 17-18 มิถุนายน 64 ภายหลังจากที่พบนักเรียนชั้น ป.4 ติดเชื้อโควิด-19 เพื่อทำความสะอาด พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในทุกจุดของโรงเรียน ก่อนประเมินสถานการณ์อีกครั้ง


ขณะที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ลงพื้นที่ค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกทั้งครู นักเรียนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงทั้ง 2 โรงเรียน ด้วยวิธี SWAB และเก็บตัวอย่างน้ำลาย เพื่อไปตรวจหาเชื้อ คาดว่าจะทราบผลภายใน 2-3 วันนี้


ในส่วนของโรงเรียนอื่น ๆ ในเขตอำเภอเมืองมหาสารคาม เช่น โรงเรียนผดุงนารี โรงเรียนสารคามพิทยาคม โรงเรียนหลักเมือง และโรงเรียนอนุบาลมหาสารคาม ได้ออกประกาศขอให้นักเรียนที่เดินทางมาจาก บ้านสมศรี ต.โคกก่อ อ.เมือง บ้านขามเฒ่า ต.ขามเฒ่าพัฒนา อ.กันทรวิชัย และบ้านภูดิน ต.โคกก่อ อ.เมือง ไม่ต้องเดินทางมาโรงเรียน เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อในหมู่บ้านดังกล่าว โดยให้นักเรียนเรียนออนไลน์อยู่ที่บ้าน


ต่อมามีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ธนพล ชารี ซึ่งเป็นพนักงานขับรถพยาบาลของโรงพยาบาลมหาสารคาม โพสต์ภาพขณะไปรับเด็กนักเรียนที่ติดเชื้อโควิดจากบ้าน และระบุว่า คลัสเตอร์ใหม่หัวใจว้าวุ่น เปิดเทอมได้แค่ 2 วัน เด็กๆ ติดเชื้อทั้งหมด 5 ราย อายุ 8-9-10 ขวบ น้ำตาไหลครับ เด็กๆเคยมีพ่อแม่กอดนอน


ในภาพที่คุณธนพล โพสต์ มีพ่อแม่ยืนถือกระเป๋าสัมภาระ ก่อนที่จะมาส่งลูกๆ ขึ้นรถพยาบาล โดยไม่สามารถกอดร่ำลาลูกๆ เพื่อเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลได้ เด็กบางคนสวมผ้าคลุมชิโนบุ เสาหลักแมลง ตัวละครจากการ์ตูนยอดฮิต เรื่องดาบพิฆาตอสูร ซึ่งเป็นชุดโปรด


หลังจากที่โพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้าไปแสดงความคิดเห็น สงสารเด็ก และบีบหัวใจ นึกถึงคนเป็นพ่อเป็นแม่ หากลูกตัวเองติดโควิด แล้วต้องไปรักษาตัวตามลำพัง บางคนบอกว่าเพียงแค่คิดก็น้ำตาไหลแล้ว ซึ่งโพสต์ดังกล่าวมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปแล้วกว่า 20,000 ครั้ง


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/e-sJWCXTk98

คุณอาจสนใจ

Related News