ตร.ควักเงินให้ 60 บาท จบดราม่าคุณตาวัย 78 ฉุนช่างตัดผมให้ไม่หล่อ ขึ้นโรงพักแจ้งความขอเงินคืน

สังคม

ตร.ควักเงินให้ 60 บาท จบดราม่าคุณตาวัย 78 ฉุนช่างตัดผมให้ไม่หล่อ ขึ้นโรงพักแจ้งความขอเงินคืน

โดย thichaphat_d

18 มิ.ย. 2564

492 views

เพจข่าวบ้านดุง อัพเดต Bandung Update เสนอเรื่องราวของคุณตาวัย 78 ปี ท่านหนึ่งที่ขึ้นโรงพัก สภ.บ้านดุง เพราะโมโหช่างตัดผมที่ตัดผมให้ไม่เสมอกันอยากได้เงินค่าตัดผมคืนจำนวน 60 บาท และอีก 20 บาท เป็นค่าเครื่องดื่มชูกำลัง รวมเป็น 80 บาท


ร.ต.ท.ถาวร แสงจันดา รอง สวป.สภ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ทำหน้าที่เวรประจำวัน ได้พูดคุยกับคุณตาท่านนี้ ทราบชื่อเล่นว่า “เหวินฟะ” จนทราบเรื่องว่าคุณตาต้องการมาแจ้งความเพื่อขอคืนค่าตัดผม เพราะช่างตัดผมตัดผมให้ไม่ได้ดั่งใจ ผู้หมวดถาวรเลยบอกคุณตาว่า อย่าไปเอาเรื่องเอาราวช่างตัดผมเลย คุณตาหล่อแล้ว หล่อสุดๆ เลยและไม่อยากให้แจ้งความเป็นเรื่องเป็นราว จึงจ่ายคาตัดผมแทนช่างตัดผมให้คุณตาจำนวน 60 บาท จากนั้นคุณตาก็ไม่เอาเรื่องเอาราวเดินลงจากโรงพักไป


ภายหลังเรื่องดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาคอมเมนต์เรื่องราวสุดฮานี้เป็นจำนวนมาก


ด้านคุณคาเหวินฟะ อายุ 78 ปี เปิดเผยว่า ตาไปตัดผมทรงแม็ก ช่างเขาตัดดีทุกอย่าง แต่เขาแกล้งตาหรือเปล่า ตรงด้านหน้าบนศีรษะไม่เสมอกัน จึงเดินทางไปแจ้งความเพราะเขาทำไม่ดีตัดไม่เสมอกัน จึงอยากได้เงินคืนค่าตัดผมคืน


ผู้สื่อข่าวถามว่า ตาเอาทั้งเงิน ตำรวจและทางช่างตัดผมคืนใช่ไหม คุณตาบอกว่า ตำรวจให้เงินตนเฉยๆ ส่วนเงินจากช่างตนก็ไปขอคืน และตนก็จะไม่ไปตัดร้านเดิมอีก


ด้านช่างตัดผมข้างทุ่งศรีเมืองเขตเทศบาลเมืองบ้านดุง เล่าว่า คุณตาท่านนี้เข้ามาตัดผมขอทรงแม็กดำ ทั้งๆ ที่ตนเองสังเกตเห็นคุณตาไม่ค่อยมีผมเลย แต่ตนเองก็ตัดให้ พอตัดเสร็จคุณตาก็ส่องกระจกบอกว่า ตัดดีมาก พร้อมชมช่างฝีมือดีเยี่ยม ถ้าตาถูกเลขจะมาให้อีก 200 จากนั้น คุณตายื่นแบงค์ร้อยให้ ตนก็ทอนไป 40 บาทเพราะราคาตัดผม 60 บาท คุณตาก็ยื่นแบงค์ 20 ให้บอกให้ทิป จากนั้นก็เดินออกจากร้านไป


พอเวลาประมาณสี่โมงเย็นคุณตาก็กลับมาอีก บอกตนเองว่า “บักหล่าฟังตาเด้อ ตาขอเงินคืนได้บ่ โตตัดผมบ่เสมอกัน”ตนก็งงเพราะไม่เคยเจอลูกค้าแบบนี้ คุยกันอยู่นานสุดท้ายไม่อยากมีเรื่องมีราวตนก็คืนเงินคุณตาไป 80 บาท แต่เพิ่งมารู้ทีหลังว่าตำรวจก็จ่ายให้คุณตาแล้ว 60 บาทแล้ว จนมีข่าวออกทางโซเซียลเลยอยากชี้แจงเรื่องเป็นแบบนี้ เพราะมีคนมองว่าช่างตัดผมให้คุณตาไม่ดี ตนเองทำเต็มที่แล้ว


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Sosz3Gonf7o


คุณอาจสนใจ

Related News