โฆษกกลาโหมแจง ดราม่า ‘บิ๊กป้อม’ ไม่สวมแมสก์ เจ้าภาพขอถ่ายภาพชั่วคราวถกเวทีประชุม

เลือกตั้งและการเมือง

โฆษกกลาโหมแจง ดราม่า ‘บิ๊กป้อม’ ไม่สวมแมสก์ เจ้าภาพขอถ่ายภาพชั่วคราวถกเวทีประชุม

โดย nicharee_m

16 มิ.ย. 2564

32 views

ก่อนหน้านี้เคยมีดราม่ากรณีนายกรัฐมนตรีไม่สวมหน้ากากอนามัย จนสุดท้ายผู้ว่าฯ กทม.แจ้งว่ามีการไปเปรียบเทียบปรับนายกฯ ล่าสุดเป็นกรณี ของ พล.อ.ประวิตร ที่ทำให้โฆษกกลาโหมต้องออกมาชี้แจงกลางดึกเมื่อคืน


ต้นเหตุเรื่องนี้เกิดขึ้นระหว่างการประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียน กับรัฐมนตรีกลาโหมจีน อย่างไม่เป็นทางการ เมื่อวานนี้ คือ 15 มิถุนายน ซึ่งเป็นการประชุมผ่านระบบวีดีทัศน์ทางไกล หรือ Video Tele Conference โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เข้าร่วมประชุมด้วย


ปรากฏว่า มีภาพออกมาว่า พล.อ.ประวิตร ไม่ได้สวมหน้ากากอนามัยขณะประชุม ขณะที่ผู้ร่วมประชุมคนอื่นใส่หน้ากากกันหมด ซึ่งเมื่อภาพนี้เผยแพร่ออกมา ก็ถูกโซเชียลจับผิด พร้อมตั้งคำถามถึงความเหมาะสม และบอกว่าอาจเข้าข่ายกระทำความผิดเหมือนกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ไม่ใส่หน้ากากขณะร่วมประชุมด้วยหรือไม่


ทำให้ช่วงกลางดึกเมื่อคืน พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ได้ส่งข้อความชี้แจงต่อสื่อมวลชน ระบุว่า ประเทศเจ้าภาพการประชุม คือบรูไน ได้ขอให้รัฐมนตรีกลาโหมของทุกประเทศถอดหน้ากากอนามัยเป็นการชั่วคราว เพื่อการบันทึกภาพร่วมกัน 2 ครั้ง คือ ก่อนการประชุม และระหว่างการรับรองร่างเอกสารปฏิญญาฯร่วมกัน


ยืนยันว่า ระหว่างการประชุม พล.อ.ประวิตร และคณะ ได้ยึดปฏิบัติตามประกาศกรุงเทพมหานครอย่างเคร่งครัด โดยสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา มิได้มีเจตนาที่จะละเว้นการปฏิบัติแต่อย่างใด

คุณอาจสนใจ

Related News