เลขาฯ สมช. ชงผ่อนคลายหลายกิจการ ย้ำทุกอย่างต้องรอ สธ.ประเมินผ่อนปรน

เลือกตั้งและการเมือง

เลขาฯ สมช. ชงผ่อนคลายหลายกิจการ ย้ำทุกอย่างต้องรอ สธ.ประเมินผ่อนปรน

โดย nicharee_m

15 มิ.ย. 2564

81 views

หลังการคลายล็อกกิจการ 5 ประเภทของ กทม.ก็มีข้อเสนอในส่วนของร้านอาหาร ล่าสุดที่ ศปก.ศบค. ระบุว่าต้องรอกระทรวงสาธารณสุขเป็นผู้พิจารณาเสนอ ซึ่งจะมีการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ในวันศุกร์นี้


พลเอกณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการ สมช.ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการ ศบค. กล่าวถึงการออกมาตรการผ่อนปรนเพิ่มเติมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะการอนุญาตร้านอาหารให้เปิดเต็มรูปแบบ ว่า ศบค.พร้อมพิจารณา ซึ่งขณะนี้ร้านอาหารเปิดบริการอยู่แล้ว ส่วนจะให้เปิดเต็มรูปแบบหรือขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือไม่นั้น จะต้องฟังข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุขที่เป็นผู้เสนอ ซึ่งจะมีการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ในวันศุกร์นี้


นอกจากนี้ พลเอกณัฐพล ยังระบุถึง กรณีการหารือร่วมกับผู้ประกอบการธุรกิจสถานบันเทิง กลุ่มนักดนตรีเพื่อหาแนวทางผ่อนคลายมาตรการว่า ได้มีการเสนอมาตรการเพื่อหาการผ่อนคลาย ซึ่งตนก็เห็นใจ รวมถึงนายกรัฐมนตรีก็ได้สั่งการให้ดูแลกลุ่มดังกล่าวด้วยเช่นกัน แต่อย่างไรก็ตามต้องฟังกระทรวงสาธารณสุข ว่าการควบคุมโรคจะสามารถผ่อนคลายได้หรือไม่ โดยย้ำว่าทุกอย่างต้องเป็นการเสนอมาจากกระทรวงสาธารณสุขก่อน ซึ่งต้องมาพิจารณาร่วมกัน แต่ไม่ใช่ ศบค.เป็นคนสั่งการ

คุณอาจสนใจ