'อนุทิน' เล็งใช้สถานีกลางบางซื่อ ฉีดให้คนกรุงฯ จองผ่านระบบหมอพร้อม

สังคม

'อนุทิน' เล็งใช้สถานีกลางบางซื่อ ฉีดให้คนกรุงฯ จองผ่านระบบหมอพร้อม

โดย thichaphat_d

15 มิ.ย. 2564

222 views

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงปัญหาการฉีดวัคซีนที่มีการจองคิวฉีดวัคซีนในหมอพร้อม ในสัดส่วน กทม.


นายอนุทิน กล่าวว่า ในช่วงแรกของการลงทะเบียนหมอพร้อม เพื่อการฉีดให้ผู้สูงอายุและผู้ป่วย 7 กลุ่มโรค ซึ่งกลุ่มนี้ที่อยู่ในกทม. ดังนั้นวัคซีนจำนวน 1 ล้านโดสของ กทม. จะต้องครอบคุลมการฉีดในหมอพร้อมด้วย โดยตนจะหารือกับอธิบดีกรมควบคุมโรค เพราะต้องให้ความเป็นธรรมกับประชาชนที่จองผ่านหมอพร้อม โดยมีแนวทางว่าจะให้ไปรับวัคซีนที่ศูยน์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ


ขณะที่ นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวว่า การฉีดวัคซีนกลุ่มหมอพร้อมนั้น ตนจะหารือกับ ผอ.ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ เพื่อจัดระบบรองรับกลุ่มหมอพร้อมที่ถูกเลื่อนแบบไม่มีกำหนด โดยเริ่มเปิดฉีดวันที่ 17 มิ.ย.เป็นต้นไป หาก กทม.สามารถเติมวัคซีนไปใน รพ.เอกชน ได้ครบ แล้วประชาชนที่ลงทะเบียนหมอพร้อมได้รับการฉีดวัคซีนจากตรงนั้นแล้ว ก็ไม่ต้องมาฉีดที่บางซื่อ


“ขอให้ประชาชนติดต่อกับหน่วยบริการฉีดวัคซีนตามระบบหมอพร้อมของตนเองก่อน ว่ามีการเลื่อนคิวของท่านออกไปหรือไม่ แต่หากได้รับการยืนยันว่าเลื่อนฉีดออกไป ก็สามารถเข้ารับการฉีดในระบบที่ สธ. เปิดช่องทางใหม่ได้ ที่จุดฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ” นพ.สมศักดิ์กล่าว


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/vQAlDg1voq4

คุณอาจสนใจ

Related News