'แพทย์ชนบท' แฉ สัปดาห์หน้าแอสตราฯมาช้า-ซิโนแวคไม่พอ ไม่เข้าทำไมรัฐฯไม่แจงความจริงกับ ปชช.

สังคม

'แพทย์ชนบท' แฉ สัปดาห์หน้าแอสตราฯมาช้า-ซิโนแวคไม่พอ ไม่เข้าทำไมรัฐฯไม่แจงความจริงกับ ปชช.

โดย panwilai_c

12 มิ.ย. 2564

118 views

หลังจากที่โรงพยาบาลและหน่วยให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 หลายแห่งประกาศเลื่อนกำหนดการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน ทั้งที่ลงทะเบียนไว้แล้วและรอวันนัดออกไป โดยอ้างเหตุความจำเป็นต่างๆ ปรากฎว่าอีกด้านหนึ่งเพจ ชมรมแพทย์ชนบท ก็ได้ออกมา ประกาศจะเป็น ศบค.เงา ทำหน้าที่บอกความจริงถึงสถานการณ์วัคซีนต่อประชาชน ในชื่อ ลับลวงพรางวัคซีนตอนที่ 10 ระบุ เป็นเบื้องหลังที่ต้องเลื่อนการฉีดวัคซีนออกไป


ล่าสุดชมรมแพทย์ชนบท โพสเฟชบุ๊ก หัวข้อ ลับลวงพราง วัคซีนโควิด ตอน 10 ใจความระบุว่า ความจริงของสัปดาห์หน้า แอสตร้าเซเนกาจะมาช้า ซิโนแวคมีไม่พอ พร้อมคำนวณจำนวนการฉีดวัคซีนที่ผ่านไปและจำนวนที่คาดว่าคงเหลืออยู่หลังการปูพรมฉีดไปตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมาจนถึงวันนี้


ระบุว่า สาเหตุที่แผ่วลงไปไม่ใช่เพราะแรงตก แต่เพราะวัคซีนหมด พร้อมตั้งข้อสังเกตุ และเหตุผลที่ทำให้หลายจุดเลื่อนการฉีดเพื่อรอวัคซีนที่จะส่งมาใหม่ โดยบอกว่า สมาชิกชมรมแพทย์ชนบท ระบุในโพสด้วยว่า ได้พูดคุยกัน ว่า ทำไมรัฐบาลหรือ ศบค.ไม่แถลงความจริง ซึ่งก็ไม่ได้เสียหายอะไรมากมาย มิเช่นนั้น ชมรมแพทย์ชนบทก็จะทำหน้าที่ ศบค.เงา แถลงแจ้งข่าวบอกเล่าความจริงต่อสาธารณะแทนไปก่อน จนกว่า ศบค.จะทำหน้าที่นี้


ซึ่งในเฟชบุ๊กของชมรมแพทย์ชนบทได้ไล่เรียงปัญหาและสถานการณ์การณ์ต่างๆของการจัดการวัคซีนและโควิด19 ลับลวงพรางวัคซีนโควิด ถึงวันนี้เป็นตอนที่ 10

คุณอาจสนใจ

Related News