หลายรพ.ออกแถลง เลื่อนฉีดวัคซีนผู้ลงทะเบียนหมอพร้อม 14-20 มิ.ย. เหตุไม่ได้รับการจัดสรร

สังคม

หลายรพ.ออกแถลง เลื่อนฉีดวัคซีนผู้ลงทะเบียนหมอพร้อม 14-20 มิ.ย. เหตุไม่ได้รับการจัดสรร

โดย panwilai_c

12 มิ.ย. 2564

194 views

โรงพยาบาลเอกชน หลายแห่ง ออกแถลงการณ์แจ้งเลื่อนฉีดวัคซีน ให้กลุ่มผู้ที่ลงทะเบียนรับวัคซีนตั้งแต่วันที่ 14 มิ.ย. เนื่องจากไม่ได้รับการจัดสรรวัคซีน


" ข้อความ SMS จากโรงพยาบาลเอกชนส่งถึงผู้ลงทะเบียน ในกลุ่มผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรังและผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไปผ่านหมอพร้อม เลื่อนการฉีดวัคซีน โดยระบุว่า สำนักอนามัย กทม.ไม่ได้รับการจัดสรรวัคซีนจากกระทรวงสาธารณสุขสำหรับผู้ลงทะเบียนผ่านหมอพร้อม ในพื้นที่ กทม.ทั้งหมด ในรอบวันที่ 14-20 มิถุนายน ทำให้โรงพยาบาลไม่สามารถจัดการฉีดวัคซีนให้กับผู้ที่จองไว้ในช่วงเวลานี้ได้ "


โดยมีผู้ได้รับข้อความเพื่อแจ้งเลื่อนการฉีดวัคซีนจากโรงพยาบาลต่างๆ จำนวนมาก และต่างสอบถามถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น จากการตรวจสอบพบว่า โรงพยาบาลเอกชน หลายแห่งเช่นโรงพยาบาลพญาไท โรงพยาบาลสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ /โรงพยาบาล เปาโลเกษตร / โรงพยาบาลพระราม 9 ได้ออกแถลงการณ์แจ้งผ่านเพจของสถานพยาบาลเลื่อนฉีดวัคซีน โดยระบุเหตุผล เนื่องจากไม่ได้รับวัคซีนจากรัฐ พร้อมแจ้งให้ผู้ป่วยให้รอการยืนยันนัดหมายฉีดวัคซีนจากโรงพยาบาลอีกครั้ง หลังจากที่ได้รับจัดสรรวัคซีน


ทีมข่าวได้สอบถามไปยังสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร ถึงปัญหาที่เกิดขึ้น โดยยอมรับว่าติดขัดเรื่องวัคซีน และมีชี้เเจงโดยโฆษก กทม.ในวันพรุ่งนี้ (12 มิ.ย. 64)



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/mfRTUfGDqLg

คุณอาจสนใจ

Related News