ไฟไหม้โรงงานเย็บผ้าย่านเพชรเกษม เสียหายกว่า 10 ล้าน เคราะห์ดีไม่มีคนเจ็บ

สังคม

ไฟไหม้โรงงานเย็บผ้าย่านเพชรเกษม เสียหายกว่า 10 ล้าน เคราะห์ดีไม่มีคนเจ็บ

โดย panwilai_c

12 มิ.ย. 2564

183 views

เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงาน เย็บผ้าย่านเพชรเกษม เสียหายกว่า 10 ล้านบาท ไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากเป็นวันหยุดไม่มีผู้เข้ามาทำงาน ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบ


เกิดเหตุเพลิงไหม้ โรงงานเย็บผ้าสูง 4 ชั้น ภายในซอยเพชรเกษม 28 แยก 12 ถนนเพชรเกษมแขวงคูหาสวรรค์เขตภาษีเจริญ จากการตรวจสอบ พบว่าอาการดังกล่าว เป็น ที่ตั้งของบริษัทพีทีเคแฟชั่นการ์เม้นท์จำกัดซึ่งประกอบกิจการ โรงงานเย็บผ้าโดยต้นเพลิงเกิดขึ้นที่บริเวณชั้น 4 จุดตั้งเครื่องจักรเย็บผ้าขนาดใหญ่​ ก่อนลุกลามลงมาบริเวณชั้น 3เ สียหาย ทั้งหมด ส่วนบริเวณชั้น 1 และชั้น 2 ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงาน ไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด


อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ อาสาบรรเทาสาธารณภัย พร้อมอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูและเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตหนองแขม ตำรวจสนภาษีเจริญ ต้องระดมกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์จำนวนมากเข้ามายังพื้นที่ แต่ไม่สามารถเข้าถึงจุดเกิดเหตุได้ ต้องลากสายฉีดน้ำยาวกว่า 1 กิโลเมตร เนื่องจากทางเข้าซอยมีขนาดเล็ก คับแคบ มีบ้านเรือนประชาชนอยู่กันหนาแน่น จนเป็นอุปสรรคต่อการฉีดน้ำสกัดเพลิง เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงจะควบคุม​เพลิงไว้ได้


เบื้องต้นจากการตรวจสอบไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ เนื่องจากเป็นวันหยุด ไม่มีพนักงานเข้ากะทำงาน ขณะที่ความเสียหายเบื้องต้นประมาณการไว้ที่ 10 ล้านบาท ส่วนสาเหตุต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานสํานักงานตํารวจแห่งชาติเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/pTYJQ7kKNJE

คุณอาจสนใจ

Related News