'ต้นก้ามปูยักษ์' อายุกว่า 100 ปี จุดเช็คอินใหม่แห่ง จ.ระยอง ที่กำลังมาแรง

สังคม

'ต้นก้ามปูยักษ์' อายุกว่า 100 ปี จุดเช็คอินใหม่แห่ง จ.ระยอง ที่กำลังมาแรง

โดย weerawit_c

12 มิ.ย. 2564

439 views

ระยอง - ต้นก้ามปูยักษ์ หรือต้นจามจุรีที่ว่านี้ อยู่ที่หมู่ 8 ตำบลชากบก อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง กำลังเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวในพื้นที่ และใกล้เคียง เดินทางไปเช็คอินกัน และกำลังถูกแชร์กันมากในโลกออนไลน์ เพราะว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อเร็ว ๆ นี้


สำหรับต้นก้ามปูขนาดใหญ่นี้ คาดว่ามีอายุไม่ต่ำกว่า 100 ปี ขนาดลำต้นใหญ่ประมาณ 5 คนโอบ แผ่กิ่งก้านสาขา ให้ร่มเงา เป็นบริเวณกว้าง พื้นที่เกือบ ๆ 1 ไร่ ก่อนหน้านี้ชาวบ้านในพื้นที่ก็จะใช้เป็นร่มเงาในการพักผ่อนหย่อนใจ มีศาลาสำหรับประชุมชุมชนด้วย แต่ต่อมาทางเทศบาลตำบลชากบก เห็นว่าน่าจะส่งเสริมเป็นแหล่งท่องเที่ยวได้ จึงดำเนินการปรับภูมิทัศน์ สร้างทางเดิน และที่นั่งพักล้อมรอบต้นก้ามปูยักษ์


จึงกลายเป็นจุดเช็คอินท่องเที่ยวแห่งใหม่ของอำเภอบ้านค่าย ชาวบ้านในพื้นที่ก็นำสินค้าพื้นบ้าน จำพวกผลไม้ปลอดสารพิษตามฤดูกาล ขนม และอาหารพื้นเมืองมาวางจำหน่าย เป็นการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับคนในพื้นที่ เพราะว่าหลังจากเปิดตัวไปแล้ว ก็มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนเข้ามาไม่ขาดสาย ทำให้ต้นก้ามปูยักษ์เป็นที่รู้จัก และชาวบ้านก็มีรายได้ในช่วงวิกฤตโควิด-19 ด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News