นายกสมาคมวินจยย. แจงปมเวียนเสื้อฉีดวัคซีน ชี้เป็นครอบครัวของวิน รู้เท่าไม่ถึงการณ์

สังคม

นายกสมาคมวินจยย. แจงปมเวียนเสื้อฉีดวัคซีน ชี้เป็นครอบครัวของวิน รู้เท่าไม่ถึงการณ์

โดย panwilai_c

11 มิ.ย. 2564

7 views

จากกรณีมีการแชร์ภาพบุคคลสวมเสื้อวินจักรยานยนต์เข้ามารับวัคซีนโควิด-19 ที่สถานีกลางบางซื่อ จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้างเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ล่าสุดนายกสมาคมขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทย ยืนยัน กลุ่มบุคคลนั้นเป็นคนในครอบครัวของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ไม่ใช่กลุ่มแอบอ้าง หรือวีไอพี ส่วนสาเหตุที่คนกลุ่มนี้ มาเข้ารับการฉีดวัคซีน เพราะเข้าใจว่าคนในครอบครัว ก็สามารถเข้ารับการฉีดได้


นายเฉลิม ชั่งทองมะดัน นายกสมาคมขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทย ชี้แจงกรณีมีภาพกลุ่มบุคคลที่ใส่เสื้อวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ณ สถานีกลางบางซื่อ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 มิถุนายน โดยยอมรับว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าว บางคนไม่ได้มีอาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง แต่เป็นภรรยา ลูก และเป็นคนในครอบครัวของผู้ที่ทำอาชีพขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง


สาเหตุที่ครอบครัววินกลุ่มนี้ ซึ่งมีประมาณ 10 กว่าคน เดินทางไปเข้ารับการฉีดวัคซีน เนื่องจากเข้าใจคลาดเคลื่อนว่าคนในครอบครัว ของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างสามารถรับการฉีดได้ แต่เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ฉีดวัคซีนแจ้งว่า ไม่สามารถฉีดให้ได้ เพราะไม่ใช่ผู้มีอาชีพให้บริการขนส่งสาธารณะ และไม่มีใบขับขี่รถบริการสาธารณะ ทางสมาคมฯจึงทำความเข้าใจกับครอบครัวของวินรถจักรยานยนต์ที่เดินทางมารับการฉีด พร้อมขอให้ถอดเสื้อวินรถจักรยานยนต์ออก เพื่อป้องกันการเกิดปัญหา ซึ่งทุกคนก็เข้าใจและยอมถอดเสื้อวินออก


แต่ยอมรับว่า อาจจะมีครอบครัวของวินบางคน โต้เถียง และแสดงความไม่พอใจกับเจ้าหน้าที่ เพราะมองว่าเป็นประชาชน และอยู่ในชุมชนที่เป็นพื้นที่เสี่ยงสีแดงเหมือนกัน แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ชี้แจงทุกคน ก็เข้าใจและเดินทางกลับ โดยไม่ได้รับการฉีควคซีน ทุกคนที่เดินทางมาก็คิดว่าจบเรื่องไปแล้ว เพราะพูดคุยกันจนทุกฝ่ายเข้าใจ แต่กลับมาเป็นประเด็นทางสื่อโซเชียลมีเดียร์ภายหลัง


ล่าสุด สมาคมขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทย ได้เข้าพบอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เพื่อขออภัยและอธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นอกจากนี้ยังได้ทำหนังสือชี้แจงเหตุการณ์ทั้งหมดไปถึง 3 หน่วยงาน คืออธิบดีกรมการขนส่งทางบก, รองปลัดกระทรวงคมนาคม (ในฐานะหัวหน้าศูนย์การฉีดวัคซีน ณ สถานีกลางบางซื่อ) และสื่อมวลชน ยืนยันจากนี้ต่อไปจะกำชับสมาชิกทุกคน ให้ดำเนินตามหลักเกณฑ์ที่หน่วยงานรัฐกำหนดไว้อย่างเคร่งครัด

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ