'อนุทิน' จี้คมนาคมสอบ คนขับเบนซ์แฝงตัวใส่เสื้อวิน ฉีดวัคซีนที่ศูนย์ฉีดกลางบางซื่อ

ต่างประเทศ

'อนุทิน' จี้คมนาคมสอบ คนขับเบนซ์แฝงตัวใส่เสื้อวิน ฉีดวัคซีนที่ศูนย์ฉีดกลางบางซื่อ

โดย thichaphat_d

9 มิ.ย. 2564

9K views

ในการฉีควัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อ มีรายงานพบการแอบอ้างเป็นวินรถจักรยานยนต์ ซึ่งถือว่าเป็นบุคลากรด่านหน้า เข้ามาต่อแถว เพื่อรับวัคซีน เรื่องนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยอมรับว่า มีจริง และกำชับไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว


นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยืนยันได้รับรายงาน การแอบอ้างคิวฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ โดยปลอมตัวสวมเสื้อวินมอเตอร์ไซค์ แต่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้ฉีด


ย้ำวัคซีนมีเพียงพอสำหรบคนไทยทุกคน ไม่ต้องซื้อขาย ทุกคนได้สิทธิแน่นอน ต่อให้ได้คิวท้ายๆ แต่ความเสี่ยงก็ลดลงมากเช่นกัน เพราะเมื่อมีคนฉีดวัคซีนเยอะแล้วโอกาสแพร่โรคก็น้อยลง แต่ก็ต้องทำควบคู่การเว้นระยะห่าง ล้างมือ และสวมหน้ากากอนามัย ทั้งนี้เป้าการฉีด 50-60 ล้านคน ฉีดเดือนเดียวไม่มีทางทันแน่นอน” เบื้องต้นได้กำชับให้ผู้เกี่ยวข้องดำเนินคดี ให้กระทรวงคมนาคมตรวจสอบ ซึ่งอาจถึงขั้นให้ยึดเสื้อวิน


ซึ่งกรณีนี้ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม บอกว่า เกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา จึงสั่งการให้ กรมการขนส่งทางบก และนายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยด่วน


เบื้องต้นพบว่า บุคคลกลุ่มนี้ ไม่ใช่บุคลากรด่านหน้า ที่ทำงานเกี่ยวกับขนส่งสาธารณะที่แท้จริง และกลุ่มคนกลุ่มนี้ ถูกตำรวจรถไฟและเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ และไม่อนุญาตให้ฉีดวัคซีน


ด้านนายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า ได้สั่งการให้กองตรวจการขนส่งทางบก สอบหาข้อเท็จจริงแล้ว เนื่องจากหลักฐานชัดเจนมากทั้งรูปภาพ และเสื้อที่สวมใส่ ทั้งมี ป้ายชื่อ เลขวิน หมายเลขคนขับขี่ ซึ่งกรมการขนส่งทางบกจะรวบรวมหลักฐาน และแจ้งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีต่อไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/4fzsVzjmRWY

คุณอาจสนใจ

Related News