นายกสมาคม รพ.เอกชน เผย ราคา 'โมเดอร์นา' เป็นราคาเบื้องต้น ต้องรอมติจากอภ. อีกครั้ง

สังคม

นายกสมาคม รพ.เอกชน เผย ราคา 'โมเดอร์นา' เป็นราคาเบื้องต้น ต้องรอมติจากอภ. อีกครั้ง

โดย sujira_s

8 มิ.ย. 2564

12.9K views

วานนี้ (7 มิ.ย.) สมาคมโรงพยาบาลเอกชน ประชุมมีมติกำหนดราคากลางค่าบริการวัคซีนทางเลือก 'โมเดอร์นา' ที่จะจัดซื้อผ่านองค์การเภสัชกรรม (อภ.) ในราคาเข็มละ 1,900 บาท หรือครบ 2 โดส จำนวน 2 เข็ม ราคา 3,800 บาท เป็นราคารวมค่าวัคซีนและค่าบริการของโรงพยาบาลแล้ว


โดยสมาคมโรงพยาบาลเอกชน กำหนดราคาให้บริการสำหรับประชาชนที่ประสงค์ฉีดวัคซีนโมเดอร์นา ในอัตราเดียวกันทุกโรงพยาบาล เป็นราคาสุทธิรวมต้นทุนวัคซีน อัตราค่าบริการของโรงพยาบาล และประกันวัคซีนโควิด-19 ทั้งหมดแล้ว3


นายแพทย์เฉลิม หาญพาณิชย์ นายกสมาคมโรงพยาบาลเอกชน ได้ออกมาบอกว่า ราคาที่กล่าวไว้ เป็นราคาขั้นต้นเท่านั้น เพราะต้องรอมติจากองค์การเภสัชกรรมเห็นชอบเรื่องราคาอีกครั้ง


สำหรับการนำเข้าวัคซีนโควิด-19 ของโมเดอร์นา ยังคงมีกำหนดการเริ่มส่งมอบวัคซีนจากตัวแทนจำหน่ายยังคงเป็นในช่วงต้นไตรมาส 4/64 หรือในช่วงเดือน ต.ค. 2564 โดยสมาคมโรงพยาบาลเอกชนได้สั่งซื้อวัคซีนโมเดอร์นาผ่านองค์การเภสัชกรรมจำนวนรวม 10 ล้านโดส ซึ่งจะทยอยเข้ามาล็อตแรก 4 ล้านโดส จำนวน 3 ครั้ง ในช่วงเดือน ต.ค. 2564 และจะเข้ามาอีก 1 ล้านโดสในช่วงต้นปี 2565 และที่เหลืออีก 5 ล้านโดสสุดท้ายจะทยอยเข้ามาต่อเนื่องหลังจากนั้น


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/x4Ux56Nju7A

คุณอาจสนใจ