‘แม่น้องชมพู่’ ได้ทีมทนายใหม่สู้คดี 'ษิทรา' ไลฟ์เผยเบื้องลึก 'เกมคมเฉือน' คม จับ 'ลุงพล'

อาชญากรรม

‘แม่น้องชมพู่’ ได้ทีมทนายใหม่สู้คดี 'ษิทรา' ไลฟ์เผยเบื้องลึก 'เกมคมเฉือน' คม จับ 'ลุงพล'

โดย thichaphat_d

7 มิ.ย. 2564

12.7K views

คืบหน้าคดีน้องชมพู่ ครอบครัวที่บ้านกกกอก จัดพิธีผูกแขนบายศรีสู่ขวัญลุงพล หลังได้รับการประกันตัว ขณะที่แม่ของน้องชมพู่ ก็ได้จัดพิธีผูกแขนเช่นเดียวกัน โดยมีชาวบ้านเข้ามาให้กำลังใจ แต่ไม่มีญาติพี่น้องเข้าร่วม


โดยล่าสุดแม่น้องชมพู่ ได้มีทีมทนายความชุดใหม่ที่เพิ่่งมีการแต่งตั้งมอบหมายมาช่วยดูแลคดี จากนี้แม่จะไม่ขอพูดอะไรเกี่ยวกับคดีที่เกี่ยวกับน้องชมพู่โดยจะให้ทนายความเป็นคนพูดแต่เพียงผู้เดียว เพื่อไม่ให้เสียรูปคดี ต่อไปแม่จะพูดแต่เรื่องของครอบครัวการใช้ชีวิตประจำวัน การค้าขายเสื้อผ้า เท่านั้น


ด้าน พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน กรรมการปฎิรูปประเทศ ด้านกระบวนการยุติธรรม โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง " กระบวนการยุติธรรม ต้องปราศจากการแทรกแซง" เตือนคณะกรรมาธิการการกฎหมายฯ อาจเสียรู้ให้ทนายลุงพล ล้วงความลับในสำนวนการสอบสวน พยานหลักฐานที่พนักงานสอบสวนรวบรวมไว้ ซึ่งอาจจะเกิดความไม่เป็นธรรมกับคู่กรณี


ขณะที่ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ที่รับหน้าที่เป็นทนายลุงพล โพสต์ข่าวที่แม่ชมพู่ให้สัมภาษณ์ชื่นชมทนายตั้มเป็นทนายที่เก่งมีฝีมือ โดยแม่ชมพู่เองเตรียมหาทนายมือดีมาสู้ พร้อมทั้งบอกว่ามีความหวาดกลัวเรื่องพยานหลังลุงพลได้ประกันตัว


โดย ทนายตั้ม โพสต์ข้อความว่า ขอบคุณที่ชมนะครับ แต่พยานคนไหนที่พูดความจริงไม่จำเป็นต้องกลัวผมเลย ผมถามยังไงก็ไม่แตก แต่หากมีคนเตี๊ยมให้โกหก ผมรับรองความบันเทิงแน่นอน ลุงพลก็เหมือนกันถ้าทำผิดจริง ต่อให้มี 10 ษิทรา ก็ช่วยอะไรไม่ได้


พร้อมตอบโต้ พล.ต.ท.อำนวย โดยระบุว่าน่าจะเข้าใจคลาดเคลื่อนไปเยอะเลยนะครับ ใครเค้าจะเอาสำนวนสอบสวนไปให้คณะกรรมาธิการดู พึ่งจะเห็นท่านเองเป็นคนเปิดประเด็นมา เรื่องนี้เค้าจะมีการเรียกตำรวจมาสอบเกี่ยวกับการออกหมายจับ และการจับที่ผมมองว่าเป็นการเกินกว่าเหตุ ไม่มีใครอยากรู้สำนวนการสอบสวนเลย เพราะถึงแม้ไม่ต้องเปิดก็เดาได้แล้วว่าพยานสอบมาหลายร้อยปาก พอถึงศาลรับรองตัดเหลือไม่ถึง 30 ปาก


ส่วนเรื่องสำนวนการสอบสวน ถ้าผมอยากจะทราบจริงๆ รอได้ครับ ตอนนี้กระบวนพิจารณาในศาลเค้าให้เปิดพยานหมดแล้ว จะจู่โจมพยานแบบสมัยท่านยังรับราชการไม่ได้ ตอนนี้กฎหมายอัพเดตไปเยอะแล้วครับ ลุ้นคดีนี้ให้ฟ้องให้ได้ก่อน ถ้าถึงศาลจะมีวันนัดพร้อมสอบคำให้การ และวันตรวจพยานหลักฐานครับ พอถึงวันนั้นผมก็จะทราบล่ะว่า สำนวนแน่นหนา หรือไม่มีอะไรในกอไผ่เลย



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/6rB3ww_uOwU

คุณอาจสนใจ

Related News