นร.หญิง ม.6 เรียนออนไลน์กลางกองขยะ ไม่เคยอายช่วยพ่อแม่เก็บของเก่า แถมเรียนเก่งได้เกรด 3.84

สังคม

นร.หญิง ม.6 เรียนออนไลน์กลางกองขยะ ไม่เคยอายช่วยพ่อแม่เก็บของเก่า แถมเรียนเก่งได้เกรด 3.84

โดย thichaphat_d

7 มิ.ย. 2564

2.8K views

มีเรื่องราวของนางสาวเกนจิรา คะนองมาตย์ หรือ น้องใหม่ อายุ 18 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 6 โรงเรียนห้วยแถลงพิทยาคม อาศัยอยู่ในพื้นที่หมู่ที่ 3 บ้านหนองเครือ ตำบลห้วยแถลง อำเภอห้วยแถลง จังหวัดนครราชสีมา


โดยน้องใหม่ เป็นเด็กนักเรียนที่มีความมานะตั้งใจขยันเรียนหนังสือ แม้ว่าฐานะทางครอบครัวจะไม่เอื้ออำนวยมากนัก โดยหลังจากช่วงนี้มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทางโรงเรียนห้วยแถลงวิทยาคมจึงยังไม่เปิดการเรียนการสอน แต่ให้นักเรียนทุกคนเรียนออนไลน์อยู่ที่บ้าน


ซึ่งน้องใหม่ต้องเรียนหนังสือออนไลน์อยู่ที่บ้าน ที่สภาพแวดล้อมเต็มไปด้วยกองขยะรีไซเคิลรอบบริเวณบ้าน เพราะพ่อกับแม่มีอาชีพเก็บของเก่าขาย แต่น้องใหม่ไม่ได้มีความรู้สึกอับอาย แต่กลับช่วยพ่อแม่ทำงานเก็บของเก่ามาตั้งแต่เด็กจนถึงทุกวันนี้ อีกทั้งน้องใหม่ยังเป็นเด็กที่เรียนเก่งได้เกรดเฉลี่ยสูงถึง 3.84


น้องใหม่ เปิดเผยว่า ตนอยากช่วยแบ่งเบาภาระพ่อแม่ และจะออกไปช่วยเก็บของเก่าทุกวันในช่วงเย็น หลังจากเรียนหนังสือออนไลน์ผ่านโทรศัพท์มือถือ เมื่อเก็บของเก่าได้มาแล้วก็จะนำมาคัดแยกของเก่าที่บ้าน และนำไปขายให้กับร้านรับซื้อของเก่า ซึ่งตนทำอย่างนี้มาตั้งแต่เด็กโดยไม่เคยอายเพื่อนรุ่นเดียวกัน เพราะของเก่าที่เก็บมาขายก็เป็นเงินสุจริตที่นำมาใช้จ่ายในการศึกษาเล่าเรียน ซึ่งความฝันของตนในอนาคตต้องการเป็นพยาบาลหรือเจ้าหน้าที่สาธารณสุข


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/cslwAYBeP1U

คุณอาจสนใจ

Related News