โควิดต่างจังหวัดยังพุ่ง พบอีก 5 คลัสเตอร์ใหม่จากโรงงาน-แคมป์คนงาน

สังคม

โควิดต่างจังหวัดยังพุ่ง พบอีก 5 คลัสเตอร์ใหม่จากโรงงาน-แคมป์คนงาน

โดย panwilai_c

5 มิ.ย. 2564

200 views

ในพื้นที่ปริมณฑลและต่างจังหวัด ยังพบคลัสเตอร์ใหม่ใน 6 จังหวัด เป็น การเเพร่กระจายเชื้อในกลุ่มโรงงาน และแคมป์คนงานก่อสร้าง


สถานการณ์ผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้เพิ่มขึ้น 2,817 คน เสียชีวิตเพิ่ม 36 คน ในจำนวนนี้เป็นผู้ติดเชื้อในเรือนจำ 315 คน โดยผู้ติดเชื้อรายใหม่มาจากในพื้นที่กรุงเทพมหานครมากที่สุด 925 คน


สถานการณ์ในพื้นที่ปริมณฑลและต่างจังหวัดที่ยังพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม เช่น ปทุมธานี จุดสำคัญที่ตลาดสี่มุมเมือง ,โรงงานแปรรูปไก่ ที่ลำลูกกา พบติดเชื้อใหม่ 339 คน และที่ตลาดสำโรง อ.เมือง จังหวัดสมุทรปราการ และยังมีคลัสเตอร์ใหม่ เป็นแคมป์ก่อสร้าง 2 แห่ง อ.เมือง นนทบุรี


ส่วนที่สมุทรสาคร นอกจากโรงงานผลิตสินค้าเด็กกระทุ่มแบน ยังพบคลัสเตอร์ใหม่ที่โรงงานอาหารทะเลแช่แข็ง อ.เมือง มีรายงานผู้ติดเชื้อแล้ว 102 คน, ที่ เขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี พบคลัสเตอร์ใหม่โรงงานอุตสาหกรรมเกษตร , โรงงานไม้ยาง อ.สิเกา จังหวัดตรัง และที่โรงงานแปรรูปไก่ อ.หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์


วันนี้นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ตรวจความพร้อมศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 ผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 สนามไทย - ญี่ปุ่นดินแดง กรุงเทพมหานคร ที่ได้แจ้งความประสงค์ต้องการรับวัคซีนไว้กับฝ่ายบุคคลของสถานประกอบการต่าง ๆ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และเป็นหนึ่งใน 45 จุดฉีดวัคซีนที่จัดไว้ทั่ว กทม. เริ่มฉีดพร้อมกันในวันที่ 7 มิถุนายนนี้



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/ITsaLCXUTS4

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ