โบตั๋นเช็คอิน 'หมอโดม' จากสัตวแพทย์สู่อาชีพคนทำรถคลาสสิค ที่เหล่าคนดัง-ดารา ต้องการตัวมากที่สุด

สังคม

โบตั๋นเช็คอิน 'หมอโดม' จากสัตวแพทย์สู่อาชีพคนทำรถคลาสสิค ที่เหล่าคนดัง-ดารา ต้องการตัวมากที่สุด

โดย weerawit_c

5 มิ.ย. 2564

415 views

โบตั๋นเช็คอิน วันนี้ 5 มิ.ย. 64 พาไปสร้างแรงบันดาลใจผ่านชีวิต 'หมอโดม รถนิยม' ที่ผันตัวจาก สัตวแพทย์มาเป็นคนทำรถคลาสสิค จนประสบความสำเร็จ มีคนทั้งหลายแวดวง ทั้งในและต่างประเทศแห่กันมาทำรถกับหมอโดม อย่างรถคันหนึ่งที่หมอใช้เวลาทำร่วม 10 ปี มูลค่า เป็น 10 ล้านบาท


ที่ junk yard carfe จังหวัดนครปฐม เป็นที่ทำงานของ หมอโดม สุทธิพงศ์ ฐีติปริวัตร์ ที่เรียกว่าหมอโดมก็เพราะว่าเจ้าตัวเคยเป็นสัตวแพทย์ และขายเวชภัณฑ์ยาสัตว์มาก่อน แต่ทำมาได้แค่ 2 ปีเท่านั้น ก็หันมาจับรถคลาสสิค หลังจากที่ค้นพบว่าอยากทำสิ่งที่สร้างความสุขให้กับตนเอง หมอโดมจึงเริ่มเรียนรู้จากขอเป็นคนงานในอู่ จนประสบความสำเร็จเปิดเป็นร้านทำรถและสวนสาธารณะรถเก่า


ซึ่งมีคนดังและคนในวงการบันเทิงแห่เอารถมาให้ทำมากมาย ทั้งนก ฉัตรชัย / ติ๊ก เจษฎา รวมทั้ง มาริโอ้ เมาเร่อ ที่เพิ่งนำรถคลาสสิคที่หมอโดมทำให้ไปประกวดได้รางวัลชนะเลิศในงานประจำปีของนักแต่งรถในไทย แม้จะมีแต่ใครๆอยากจะมาทำรถกับหมอโดม แต่ใช่ว่าเจ้าตัวจะรับทำทุกคน


โดย หมอโดม บอกว่าอันดับแรกจะดูก่อนว่า เป็นคนรักรถจริงมั้ยหรือมองแค่ว่ารถเป็นของเล่น ถ้ารักจริงจึงทำให้ และสิ่งที่สำคัญที่สุด หมอโดมย้ำ 3 ข้อสำหรับคนที่เข้ามาทำว่า 1.อย่าถามว่าราคาเท่าไหร่ 2.อย่าถามว่าเสร็จเมื่อไหร่ และ 3.อย่าออกความเห็น

คุณอาจสนใจ