พม.บุรีรัมย์ เข้าช่วยครอบครัวออทิสติก 2 ลูกสาวโดนข่มขืน ด้านคู่กรณีหนีออกจากบ้านแล้ว

สังคม

พม.บุรีรัมย์ เข้าช่วยครอบครัวออทิสติก 2 ลูกสาวโดนข่มขืน ด้านคู่กรณีหนีออกจากบ้านแล้ว

โดย pattraporn_a

4 มิ.ย. 2564

80 views

เจ้าหน้าที่ พม.จังหวัดบุรีรัมย์ ให้ความช่วยเหลือครอบครัวออทิสติก ที่ถูกเพื่อนบ้านข่มขืนแล้ว ขณะที่ชายคู่กรณี หนีออกจากบ้านไม่ขอให้ข้อมูลใดๆ เช่นเดียวกับตา 73 ที่หนีเข้ากรุงเทพฯ ปิดบ้านเงียบ


นางนัฎญา จิตรเกาะ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.บุรีรัมย์ พร้อมคณะ เดินทางไปเยี่ยมครอบครัวของนาง เอ (นามสมมุติ) อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นคนเดียวที่ร่างกายปกติ จากทั้งหมด 5 ชีวิตในครอบครัว ที่ป่วยเป็นออทีสติก ตั้งแต่พ่อวัย 54 ปี ลูกสาวคนโตวัย 26 คน คนกลางวัย 25 และลูกสาวคนเล็กวัย 18 ปี ไม่ปกติเหมือนคนทั่วไป หลังลูกสาว 2 คน ถูกข่มขืนตั้งแต่ปี 2562-2563 แต่ไม่มีใครมาช่วยเหลือ เนื่องจากมีฐานะยากจน สอบถาม นางเอ เผยทั้งน้ำตาขอบคุณที่เจ้าหน้าที่ยื่นมือเข้าช่วยเหลือ


ขณะที่ เจ้าหน้าที่ พมจ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบแล้ว ครอบครัวนี้ยากลำบาก เบื้องต้นจะหาทางช่วยเหลือ ทั้งเรื่องอยู่อาศัย และช่วยเหลือเยียวยาชีวิตความเป็นอยู่ รวมถึงการพัฒนาอาชีพให้กับนาง เอ ให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น นอกจากนี้ ยังจะเข้าไปดูแลเรื่องคดี ที่แจ้งความไว้แล้ว ถ้ามีปัญหาเรื่องใด พมจ.พร้อมจะอำนวยความสะดวก จนคดีจะเสร็จสิ้น 


อีกด้าน ผู้สื่อข่าว สอบถามครอบครัวของชายวัย 32 ปี ที่นางเอ เคยระบุว่าเคยข่มขืนลูกสาวคนโตเมื่อปี 2562 ซึ่งมีบ้านอยู่ตรงข้ามกัน แต่ปรากฏว่า บ้านปิดเงียบ ไม่มีใครอยู่ ทราบเพียงว่าแม่ของชายที่ก่อเหตุครั้งนั้น ยืนยันว่า ไม่ได้กระทำตามที่นางเอ กล่าวอ้าง เป็นเพียงแค่หยอกล้อกันตามประสาพี่น้องกันเท่านั้น / เช่นเดียวกับบ้านนางสำลอง อายุ 73 ปี ที่ถูกแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาข่มขืน ลูกสาวคนกลางของนางเอ วัย 25 ปี ได้หนีไปกรุงเทพฯ แล้วปิดบ้านเงียบไม่มีใครอยู่บ้านเช่นกัน



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/St04ANHh79A

คุณอาจสนใจ