เหล่ายูทูบเบอร์ พากันบนบาน 'รูปปั้นพญานาค' เผยเตรียมฉลองใหญ่หาก 'ลุงพล' ได้ประกันตัว

สังคม

เหล่ายูทูบเบอร์ พากันบนบาน 'รูปปั้นพญานาค' เผยเตรียมฉลองใหญ่หาก 'ลุงพล' ได้ประกันตัว

โดย weerawit_c

4 มิ.ย. 2564

473 views

ที่บ้านของลุงพล ณ บ้านกกกอก ยังคงมีกลุ่มแฟนคลับและยูทูปเบอร์ แวะเวียนมาที่บ้านไม่ขาดสาย โดยก็ยังเชื่อในความบริสุทธิ์ของลุงพล ขณะที่ยูทูปเบอร์บางส่วน บอกว่าเช้านี้ได้ทำการบนบานกับรูปปั้นพญานาค พ่อปู่ปาริจิตรนาคราช เพื่อขอให้ลุงพลได้รับการประกันตัว และสามารถคลี่คลายคดีได้แบบง่ายๆ ซึ่งหากทราบข่าวดีว่าได้รับการประกันตัวก็จะมีการฉลองใหญ่อีกครั้งในเย็นนี้ 4 มิ.ย.


ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้สำรวจสภาพของรูปปั้นพญานาค พบว่าเริ่มทรุดตัว โดยเฉพาะบริเวณฐานของรูปปั้นพญานาค ตัวรูปปั้นลอยเหนือพื้นดินประมาณ 15-20 เซนติเมตร ซึ่งหวั่นโครงสร้างไม่แข็งแรงเสี่ยงอันตราย


ทางด้านนายนรินทร์ หลาบโพธิ์ หรือ น้าแต น้องชายของแม่น้องชมพู่ ซึ่งก่อนหน้านี้ถูกโดนดราม่าโยงฆ่าน้องชมพู่ด้วย ได้เปิดใจว่า วันนี้เรื่องการประกันตัวลุงพล ทางครอบครัวก็สุดแล้วแต่ศาล แต่คดีมีอัตราโทษสูง และสังคมให้ความสนใจมาก อาจจะไม่ได้รับการประกันตัว แต่ถ้าหากได้ประกันตัวออกมาจริง ครอบครัวก็คงไม่ว่าอะไร เพราะอยู่ที่ดุลยพินิจของศาล ซึ่งคิดว่าในทางคดีก็คงเป็นไปตามกฎหมายบ้านเมืองและตามหลักฐาน


ด้านหลวงปู่เดือนชัย ธัมมวิจโย เปิดใจถึงกรณีที่มีภาพเหตุการณ์เมื่อปีที่แล้ว ที่เคยขึ้นไปทำพิธีบนเขาภูเหล็กไฟ พร้อมกับนายไชย์พล วิภา หลังเกิดเหตุน้องชมพู่เสียชีวิต และได้เคยแตะหัวบอกกับลุงพลว่า "อย่าไปฆ่าไปแกงใครอีก ทำอะไรไม่ดีก็เลิกซะ" และต่อมาลุงพล ก็ถูกออกหมายจับ สร้างความฮือฮาเหมือนหลวงปู่เดือนชัย ล่วงรู้ว่าใครฆ่าน้องชมพู่


หลวงปู่เดือนชัย ระบุว่า วันนั้นนักข่าวได้พาไปดูพื้นที่หลังน้องชมพู่เสียชีวิต ก็บอกว่าให้แต่งขันธ์ห้าให้หน่อย ระหว่างนั้นไปเจอมอเตอร์ไซค์คันหนึ่งวิ่งออกหน้า คนขี่มอเตอร์ไซค์ใส่หมวกคาวบอย ทะเบียนรถ 5567 ปู่ก็บอกว่า ผู้ฆ่าหรือผู้บงการก็ใส่หมวกคาวบอยแบบนั้น และพอไปถึงป่ายางจอดรถ ก็บังเอิญว่าลุงพลก็ใส่หมวกคาวบอยจริงๆ ลูกศิษย์และพระที่ไปด้วยก็พากันงง แต่ตอนนั้นไม่ได้สงสัยลุงพล และหลังจากรับขันธ์ห้าก็มีการสวดมนต์ หลวงปู่ก็ได้บอกว่า "อย่าฆ่าอย่าแกงกันเด้อพล อันใดเคยเฮ้ดเคยทำบ่ดี อันใดเป็นกรรมเป็นเวรกะเซาสาเด้อพล ปู่ก็เชิญครูบาอาจารย์ เจ้าป่าเจ้าเขา เจ้าภูมิเจ้าที่ไม่ได้มาตีมาฆ่ามาทำลายใคร ให้ฟ้าดินเป็นพยาน"


ส่วนการที่ลุงพลโดนจับเป็นผลกรรมที่กระทำหรือไม่นั้น หลวงปู่เดือนชัยบอกว่า ตอบยาก เพราะกรรมดีกรรมชั่วอยู่ที่ตัวใครตัวมัน เกิดมาเพื่อใช้กรรม ทุกข์หรือสุข บาปบุญคุณโทษก็รู้ อยากให้ทุกคนพิจารณาให้มีสติ

คุณอาจสนใจ

Related News